Thể thao

Thể thao Việt Nam ngày 19/12: Tiếp tục chờ “mỏ vàng” võ

ClockThứ Năm, 19/12/2013 09:56
TTH.VN - Ở những ngày thi đấu cuối cùng của đại hội, đoàn TTVN đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào các môn võ. Sau ngày ra quân thành công hôm qua ở taekwondo, kempo, hôm nay “mỏ vàng” vovinam cũng sẽ chính thức tranh tài. 

Hôm qua, trong ngày thi đấu đầu tiên, taekwondo đã có một ngày thi đấu tưng bừng để mang về 3 HCV ở các nội dung biểu diễn và đối kháng. Như vậy, ở ngày thi đấu duy nhất, nội dung biểu diễn đã hoàn thành chỉ tiêu với 2 HCV, còn những ngày thi đấu tiếp theo, nhiệm vụ vượt chỉ tiêu của cả đội tuyển taekwondo sẽ được giao cho nội dung đối kháng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng hoàn thành chỉ tiêu đã nằm trong tay đội tuyển taekwondo bởi chúng ta vẫn còn 10 võ sỹ sẽ tranh tài ở các hạng cân đối kháng. Theo ông Vũ Xuân Thành, Trưởng bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) việc sử dụng giáp điện tử sẽ hạn chế tối đa những can thiệp tiêu cực từ trọng tài và các võ sỹ Việt Nam có thể tránh được ức chế tâm lý để giành HCV bằng thực lực của mình.
 

Võ tiếp tục đem lại niềm hy vọng lớn cho TTVN
 
“SEA Games này chúng ta cũng áp dụng giáp điện tử, do đó tôi nghĩ cũng phần nào hạn chế được tiêu cực từ các trọng tài. Tuy nhiên cũng khó tránh khỏi những tiêu cực khác, ủng hộ cho đội chủ nhà. Tôi nghĩ điều đó cũng có xảy ra nhưng nó ở mức độ nào thì chúng ta cần phải xem xét”, ông Thành nói.
 
Có 4 võ sỹ Việt Nam thi đấu ngày hôm nay, với Lâm Thị Hà Thanh (57kg nữ), Nguyễn Thanh Hiền (67kg nữ), Phan Trung Sơn (68kg nam) và Nguyễn Văn Sơn (80kg nam). Vòng loại tổ chức vào buổi sáng và 4 trận chung kết các hạng cân diễn ra từ 14h chiều.
 
Ở cá môn võ đáng chú ý còn lại, Muay có tới 6 VĐV thi đấu ở các hạng cân của nam và nữ trong khi judo thi đấu 4 hạng cân. Ở judo, Văn Ngọc Tú (48kg nữ) hay Hồ Ngân Giang (đương kim vô địch hạng 60kg nam) sẽ vào cuộc. Nếu như Ngân Giang bảo vệ tấm HCV thì Văn Ngọc Tú đang quyết tâm đòi lại sự thống trị khu vực của mình. Tại SEA Games năm ngoái, Văn Ngọc Tú bất ngờ để thua đối thủ không tên tuổi người Thái Lan trong trận chung kết.
 
Một môn võ thuật cũng được chờ đợi sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam là vovinam. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Trần Kháng Trang và Nguyễn Duy Khánh đánh đến chung kết hai hạng cân đối kháng 50kg nữ và 60kg nam. Cùng với đó là 5 nội dung biểu diễn: đòn chân tấn công, công luyện, tinh hoa kiếm, tự vệ nữ và đa luyện nữ tay không. Đây được xem là môn võ sẽ quyết định đến chỉ tiêu 70 HCV của đoàn TTVN.
 
Trong khi đó, tại Wunna Theikdi, đội tuyển điền kinh thi đấu ngày cuối cùng với áp lực thành tích khi phải giành thêm ít nhất là 3 HCV. Ông Dương Đức Thủy, lãnh đội điền kinh tại SEA Games 27 cho biết: “Có một số nội dung chúng ta chưa thi đấu mà cũng đã từng là thế mạnh, như nhảy cao nữ sẽ có Dương Thị Việt Anh và Phạm Thị Diễm. Đây là cặp VĐV từng thi đấu ở SEA Games trước và từng gặt hái được thành tích. Xét về tổng thể, VĐV Việt Anh thì chúng tôi cũng đã đồng ý là giảm tải bớt không tham dự 7 môn phối hợp để cho cô có thể tập trung vào nội dung nhảy cao. Chúng ta có 1500m nữ, VĐV Đỗ Thị Thảo sẽ thay thế đàn chị Trương Thanh Hằng bảo vệ chiếc HCV cho điền kinh Việt Nam. 1500m nam là Dương Văn Thái, nhưng qua việc theo dõi Dương Văn Thái thi 800m nam thì chúng ta có thể thấy việc chỉ có 1 VĐV thi đấu cũng có những áp lực và những khó khăn”.
 
Cùng với đó, điền kinh còn thi đấu 10 000m nam của Nguyễn Văn Lai, 110m rào nam của Nguyễn Ngọc Quang; Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mùa thi nhảy 3 bước nam và nội dung cuối cùng là tiếp sức 4x400m nữ với Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thủy.
 
Ngoài những môn có huy chương, TTVN sẽ tranh tài ở bóng bàn, bi sắt, cầu mây trong ngày hôm nay.
 
An An (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top