Thể thao quốc tế

Arsenal và Liverpool chia điểm điền rồ ở phút 102

ClockThứ Hai, 18/04/2011 04:50
TTH - Trận cầu tâm điểm của vòng 32 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra kịch tính chưa từng thấy. Arsenal tưởng như đã cầm chắc 3 điểm khi mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 8. Song ở những phút bù giờ thứ...12, Liverpool đã gỡ hòa để kéo lại 1 điểm. 



Arsenal tưởng như đã có chiến thắng khi Van Persie ghi bàn phút 98



Trong những năm gần đây, Liverpool hiếm khi có một hậu vệ cánh thực sự đẳng cấp, và trận đấu ngày hôm qua càng là một minh chứng rõ rệt. Chấn thương gân khoeo ở phút của 21 của Fabio Aurelio khiến Kenny Dalglish buộc lòng phải rút anh ra khỏi sân, và chưa bao giờ Liverpool chơi với cặp hậu vệ cánh trẻ như thế khi cả Jack Robinson (trái) và John Flanagan (phải) đều sinh năm 1993. Không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà tăng cường sức ép từ hai biên với tốc độ của Theo Walcott và những pha đi bóng lắt léo của Samir Nasri.

Nhưng điều đáng khen ngợi là những cậu bé mặt còn búng ra sữa ấy đã chơi đầy nỗ lực trước những đàn anh giàu kinh nghiệm và hơn hẳn về đẳng cấp để hạn chế tối đa sự nguy hiểm. Liverpool cầm bóng ít hơn, nhưng họ không hề bị động mà bình tĩnh chống trả. Cũng phải công nhận rằng, các cầu thủ Arsenal chỉ cầm bóng tốt ở trước vòng cấm địa, nhưng đến những tình huống cuối cùng thì họ lại không đủ độ sắc nét để khoan thủng hàng phòng ngự Liverpool. Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một lại xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, khi trung vệ Koscielny đánh đầu dội xà ngang đội khách.

Sang đến hiệp hai, Arsenal tiếp tục là đội bóng hưởng lợi khi đối thủ của họ tiếp tục bị mất người vì chấn thương. Andy Carroll tự dính chấn thương đầu gối sau một pha lên bóng, còn đội trưởng Jamie Carragher phải rời sân theo phương song song với mặt đất do va chạm với đồng đội trong một pha tranh chấp bóng bổng. Mặc dù vậy, Arsenal vẫn không thể cụ thể hóa những ưu thế ấy trước hàng thủ chơi cực kỳ quyết tâm, đặc biệt là thủ thành Reina. Chính anh là người chiến thắng van Persie trong pha đối mặt ở giữa hiệp hai.

Kịch tính đến phút chót

Wenger đã tung hết những ngón bài tủ của mình, từ Arshavin đến Bendtner, vào sân với quyết tâm tìm một trận thắng, nhưng Arsenal vẫn không tài nào xuyên phá được hàng thủ đối phương. Với một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, Liverpool cũng không tạo được những cơ hội rõ rệt, trong khi nỗ lực của Luis Suarez đều bất thành. Trong trận đấu này, chân sút người Uruguay vẫn chơi rất tích cực nhưng lại dứt điểm quá tệ. Lúc thì anh đá quá hiền khi có cơ hội dứt điểm trước Szczesny, lúc thì lại lấy hết sức bình sinh mà sút lên trời trong tình huống đối mặt.

Với diễn biến ấy, rất nhiều người đã nghĩ đến một trận hòa không bàn thắng cho cả hai đội. Tuy nhiên, những phút đá bù giờ mới thực sự là lúc kịch tính lên tới đỉnh điểm. Phút bù giờ thứ tám, tiền vệ trẻ Jay Spearing đã đốn ngã Fabregas trong vòng cấm địa và van Persie dễ dàng đánh lừa Pepe Reina trong pha đối mặt trên chấm 11m. Các CĐV chủ nhà đã hoan hỉ nghĩ đến một chiến thắng vào phút chót, nhưng thật đáng tiếc là niềm vui ấy chẳng kéo dài được bao lâu.

 


Kuyt gỡ hòa cho Liverpool ở phút bù giờ thứ 12!


Phút bù giờ thứ 12, Alex Song phạm lỗi với Lucas Leiva khiến Arsenal phải chịu một quả phạt trực tiếp ngay trên vạch 16m50. Cú sút của Suarez đã dội hàng rào bật ra, nhưng ngay sau đó, Emmanuel Eboue lại mắc một sai lầm chết người khi đẩy ngã Lucas Leiva trong vòng cấm địa. Từ chấm 11m, Dirk Kuyt cũng không mắc một sai lầm nào khi mang về 1 điểm cho đội bóng vùng Merseyside.

Arsenal vẫn như thế: rất mong manh và không biết cách bảo vệ chiến thắng vào những thời điểm quan trọng nhất. Với kết quả này, khoảng cách giữa Arsenal và M.U chỉ được rút ngắn 6 điểm, song bây giờ thì hai đội đã đá bằng nhau về số trận (cùng 32). Cơ hội để các Pháo thủ tạo nên điều kỳ diệu vào cuối mùa gần như là không còn nữa./.

Thông tin trận đấu

Arsenal: Wojciech Szczesny - Johan Djourou, Laurent Koscielny, Gael Clichy - Theo Walcott (Andrey Arshavin, 73), Abou Diaby (Alexandre Song, 81), Emmanuel Eboué, Samir Nasri, Jack Wilshere (Nicklas Bendtner, 72), Francesc Fabregas - Robin van Persie
Liverpool: José Reina, Jamie Carragher (Sotirios Kyrgiakos, 62), Martin Skrtel, John Flanagan, Fabio Aurelio (Jack Robinson, 22) - Dirk Kuyt, Lucas Leiva, Raul Meireles, Jay Spearing - Luis Suárez, Andy Carroll (Jonjo Shelvey, 71)

Bàn thắng: Van Persie 90’+8 – Kuyt 102’ (pen).



Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top