Thể thao quốc tế

Còn lại chút này

ClockThứ Tư, 18/06/2014 12:56
TTH - Trận thua tan tác của ĐKVĐ Tây Ban Nha trước đối thủ Hà Lan (bảng B) tại trận chung kết cách nay 4 năm là một “ác mộng không thể tin nổi” dành cho một kẻ đang nắm ngôi vương. Trong lịch sử, chưa có nhà vô địch nào thất bại với tỷ số của một bàn tay nhỏ trong trận mở màn World Cup cả.

Tây Ban Nha vẫn còn đó những con người từng làm nên lịch sử của 4 năm về trước. Trước Hà Lan, đặc biệt là ở trong hiệp một, họ vẫn tỏ rõ đẳng cấp vượt trội. Thế nhưng rồi, cũng như Barcelona trước Bayer Munich hay Bayer Munich trước Real Madrid, họ đại bại. Người ta đã nói đến sự phá sản của lối chơi tiki- taka hay các cầu thủ không còn khát vọng chinh phục và cả sự xuống dốc, qua rồi thời đỉnh cao.

Tây Ban Nha (trái) phải biết cách đứng dậy. Ảnh: Internet

Khi mà niềm kiêu hãnh bị tổn thương thì trận cầu gặp Chile, kẻ vừa đả bại Australia, vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội để những chú bò tót gỡ gạc thể diện và nuôi hy vọng đoạt vé đi tiếp. Thế nhưng, chút còn lại này các nhà vô địch cũng phải xem chừng. Chile không cùng ở đẳng cấp với Hà Lan. Thế nhưng, với một Iker Casillas loạng choạng như một thủ môn nghiệp dư để Van Persie thoải mái hoàn tất cú đúp hay cặp đôi trung vệ Sergio Ramos và Gerard Pique nổi tiếng không kèm nổi Roben để cầu thủ này nhảy múa và ghi bàn định đoạt tỷ số trận đấu thì việc Alexis Sanchez cùng đồng đội có được bàn thắng và cầm hòa để săn tìm cơ hội kiếm vé vào vòng trong không phải là điều chi quá khó.

Chiến thắng vẫn nằm trong tầm tay thầy trò Del Bosque rạng sáng mai. Thế nhưng để có thể đi xa hơn, bảo vệ được danh hiệu vô địch thì Tây Ban Nha đang đứng trước những con dốc với quá nhiều việc phải làm, cả về con người, lối chơi và thái độ tiếp cận trận đấu. Nếu không khi mà con dốc lớn Brazil án ngữ (chắc chắn sẽ ở vòng 2) thì thất bại sẽ là điều có thể nhìn thấy và giấc mộng World Cup sẽ chấm hết đối với ĐKVĐ Tây Ban Nha.
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top