Thể thao trong nước

Ở hai đầu chiến tuyến

ClockThứ Tư, 13/03/2013 21:26
TTH - V-League 2013 đã đi qua 2 vòng đấu và đây cũng là lúc nhìn nhận qua sức mạnh cũng như mục tiêu của một số đội bóng đáng chú ý.

Bất kể chiến thắng 4-0 trước Sài Gòn Xuân Thành tại trận tranh siêu cúp “có mùi” hay không thì đương kim vô địch SHB Đà Nẵng vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương mùa bóng này. Bên cạnh sự ổn định về công tác tổ chức và tài chính, đội bóng sông Hàn sở hữu lực lượng rất mạnh khi có sự kết hợp giữa các ngôi sao ngoại, như Merlo, Danny, Cosmin với các cầu thủ nội đã thành danh như Minh Phương (cựu đội trưởng ĐTQG), Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Bình, Thanh Hưng (tuyển QG)... Một điểm cần nhắc đến nữa chính là việc chịu khó cập nhật những tiến bộ trong chiến thuật bóng đá trên thế giới của “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức khiến sức mạnh của SHB Đà Nẵng ngày càng khó lường.

Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi đánh bạiBecamex Bình Dương. Ảnh: Bongdaplus

Ứng cử viên thứ 2 chính là đương kim Á quân Hà Nội T&T. Tương tự như đội bóng sông Hàn, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ nguyên sự ổn định cả về tài chính lẫn lực lượng. Mùa giải này, với những chân sút có “số má” tại tuyển quốc gia như Văn Quyết, Hồng Sơn, Sỹ Cường, Văn Biển, Hồng Tiến, Ngọc Duy và đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ sáng tạo Phạm Thành Lương, rõ ràng, HN.T&T mùa này thậm chí còn mạnh mùa trước. Và nếu SHB Đà Nẵng bị T&T Hà Nội soán ngôi thì cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Sau một mùa giải biến động, Sài Gòn Xuân Thành không còn sự phục vụ của Kesley, Minh Đức và Antonio nhưng bù lại, họ có sự bổ sung nhân sự từ CLB Navibank Sài Gòn (đã giải thể). Có thể sự gắn kết của các học trò HLV Lư Đình Tuấn không bằng SHB Đà Nẵng hay T&T Hà Nội nhưng với dàn cầu thủ khá chất lượng như Nguyễn Rogerio, Tấn Trường, Việt Cường, Đình Luật, Long Giang, Tài Em, Nsi, Suleiman, Moses và gương mặt mới Gomez, sẽ rất sai lầm nếu như gạt cái tên này ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch mùa giải năm nay.

Dù không lọt vào top 3 ở mùa giải trước nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn trong cuộc đua tới chức vô địch. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng, đội quân xứ Nghệ vẫn đang chứng tỏ được sức mạnh đến từ các cầu thủ nội cùng sức trẻ khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước Vicem Hải Phòng và Kiên Long Bank Kiên Giang. Có thể 2 chiến thắng này chưa phải là thước đo chính xác để khẳng định thực lực của đội bóng xứ Nghệ cũng như cần thêm một thời gian nữa để các cầu thủ trẻ thật sự cứng cáp nhưng với kinh nghiệm của Trọng Hoàng, Công Vinh cùng độ máu lửa đến từ các cầu thủ trẻ, việc Sông Lam Nghệ An chen chân vào top 3 mùa này hoàn toàn là điều có thể.

Ở nhóm trụ hạng, ngoài một Vicem Hải Phòng lên được hạng là nhờ “mua” lại suất của Khatoco Khánh Hòa (đã giải thể) đang vô cùng khó khăn về tài chính thì giới chuyên môn còn “để mắt” đến những cái tên như Kiên Long Bank Kiên Giang, Thanh Hóa và Đồng Nai. 

“Bỗng dưng” được góp mặt tại V-League nhờ thông qua “đặc cách”, Đồng Nai hẳn chưa thể bắt nhịp kịp độ khốc liệt tại sân chơi này. Có thể kinh nghiệm của HLV Trần Bình Sự sẽ giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ gây nên một vài bất ngờ nho nhỏ nhưng xem ra, từng đó vẫn chưa thể khiến các “đại gia” phải quan tâm. Trong khi đó, sau khi may mắn trụ hạng, Kiên Long Bank Kiên Giang đã không còn là một ẩn số với các đối thủ có “thâm niên” ở V-League. Và hiện tại, trong bối cảnh các cầu thủ bị nợ lương, trụ hạng đã là mục tiêu “xa xỉ” của đội bóng miền duyên hải.

Trong nhóm này, “nổ” nhất chính là đội bóng xứ Thanh. Sau khi đưa HLV Mai Đức Chung lên thay Triệu Quang Hà cùng việc bổ sung trên hàng công 2 gương mặt đáng chú ý là Đặng Văn Robert và Nastja Ceh (cựu tuyển thủ Slovenia), Thanh Hóa tự tin đặt mục tiêu lọt vào top 5. Vẫn biết tự tin là tốt nhưng nếu đem so với Hoàng Anh Gia Lai, V. Ninh Bình, Becamex Bình Dương, Đồng Tâm Long An... thì quả thật, thực lực của Thanh Hóa chẳng thấm vào đâu.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top