ClockThứ Bảy, 08/10/2016 14:23

Thế vận hội Cybathlon lần đầu tiên được tổ chức ở Thụy Sĩ

TTH.VN - Thế vận hội Cybathlon, một giải vô địch dành cho các vận động viên khuyết tật lần đầu tiên được tổ chức vào ngày hôm nay (8/10) ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

LHQ: Paralympic là biểu tượng của khát vọng và lòng dũng cảmHội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới thông qua hiến chương mới cho người khuyết tật

Một vận động viên đang hoàn thành phần thi bằng cánh tay giả. Ảnh: Inverse

ETH Zurich, Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sỹ, đồng thời là nhà tổ chức thế vận hội Cybathlon cho hay, sự kiện này còn được gọi là "Thế vận hội bionic", nơi quy tụ 74 vận động viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Họ sẽ sử dụng thiết bị hỗ trợ công nghệ cao để hoàn thành các phần thi khác nhau.

Trong những phần thi vật lý, vận động viên sẽ sử dụng thiết bị được trang bị hệ thống cơ học để hỗ trợ cho việc vận động.

Bên cạnh đó, ở phần thi sóng não, vận động viên được trang bị máy dò sóng não để điều khiển những chủ thể giả lập qua máy tính. Đây cũng là những thiết bị hỗ trợ cho nhiều trường hợp không thể vận động bằng tay chân.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Inverse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) 2023:
Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới

Theo Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) năm 2023 của Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa được công bố, Thụy Sĩ một lần nữa là quốc gia có năng lực cạnh tranh nhân tài nhất thế giới.

Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới
Return to top