ClockThứ Tư, 17/04/2019 20:10

Thế vận hội Tokyo 2020 đẩy giờ thi chạy bộ lên sớm hơn để tránh nắng

TTH - Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 cho biết bộ môn thi chạy marathon nam và nữ trong mùa giải sẽ bắt đầu từ 6h sáng (theo giờ địa phương) để tránh tối đa cái nóng mùa hè ở Tokyo (Nhật Bản).

Nhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020Nhật Bản thu gom kim loại tái chế để làm huân chương cho thế vận hội Tokyo 2020Thế vận hội Tokyo 2020: Thời tiết khắc nghiệt sẽ là “vấn đề nghiêm trọng”

Bộ môn thi chạy bộ ở TVH Tokyo 2020 sẽ diễn ra sớm hơn để tránh nắng mùa hè. Ảnh: Forbes Travel Guide Editors

Trước đó, thời gian thi đấu đã được lên lịch và ấn định bắt đầu vào lúc 7h sáng. Song với mức nhiệt lên đến 40oC ghi nhận trong năm 2018, ban tổ chức buộc lòng phải thay đổi giờ thi để đảm bảo sức khỏe cho cả vận động viên và người hâm mộ đến cổ vũ. Ngoài ra, trận chung kết dài 50km cũng được đẩy lên thi sớm hơn, từ 5h30 sáng để tránh ánh nắng gay gắt vào giữa trưa.

Nhận được sự phê chuẩn từ Liên đoàn các Hiệp hội điền kinh quốc tế (IAAF) và sự đồng ý của các vận động viên, ban tổ chức TVH Tokyo 2020 cho biết có thể các vận động viên sẽ phải tập thay đổi nhịp sinh học để thích ứng với việc thi đấu sớm này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Sputnik News & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thầy mê chạy bộ

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ phát triển mạnh mẽ trong nhiều tầng lớp nhân dân TP. Huế, trong đó có không ít các thầy cô giáo.

Những người thầy mê chạy bộ
Chạy bộ giữa non thiêng Bạch Mã

Bạch Mã không chỉ là điểm du lịch khám phá nổi tiếng Việt Nam, giờ đây đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn với giới vận động viên đam mê chạy bộ đường dài, địa hình hiểm trở.

Chạy bộ giữa non thiêng Bạch Mã
Return to top