ClockThứ Năm, 29/11/2018 16:40

Thế vận hội Tokyo 2020: Thời tiết khắc nghiệt sẽ là “vấn đề nghiêm trọng”

TTH.VN - Tổng giám đốc Ủy ban tổ chức Thế vận hội 2020 Toshiro Muto cho biết, rất có khả năng Tokyo sẽ phải đối mặt với một mùa hè nắng nóng cực độ và các cơn bão nhiệt đới trong thời gian diễn ra Olympic 2020. Đây được xem là một “vấn đề lớn” vì sẽ ảnh hưởng tới các vận động viên và người hâm mộ tham dự giải đấu.

Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020Tổng chi phí cho Thế vận hội Tokyo 2020 có thể lên tới 3.000 tỷ yênNhật Bản áp dụng giờ mùa hè trong thế vận hội mùa hè Tokyo 2020

Theo ông Toshiro Muto, thủ đô của Nhật Bản đã phải đối mặt với "thời tiết nắng nóng và những cơn bão lớn chưa từng có vào mùa hè năm ngoái". Đây được xem là “vấn đề nghiêm trọng” của Olympic Tokyo 2020, khiến các nhà tổ chức và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) phải hợp tác để giảm thiểu tác động đối với các vận động viên và người hâm mộ.

Tokyo đã trải qua một loạt các đợt nắng nóng gây chết người vào mùa hè năm ngoái. Điều này nâng cao mối quan ngại về sức khoẻ của các vận động viên, đặc biệt là các VĐV tham gia các hoạt động đòi hỏi sức bền như chạy marathon và đi bộ.

Các nhà tổ chức đã đề xuất đưa thời điểm bắt đầu các cuộc thi marathon từ 7 giờ sáng để thời tiết mát mẻ hơn nhưng các quan chức đang cân nhắc khả năng có thể đưa sự kiện này diễn ra sớm hơn nữa, vì các chuyên y tế khuyến cáo rằng bắt đầu cuộc đua marathon muộn có thể "dẫn đến tử vong" do say nắng.

Ông Muto cũng thừa nhận các biện pháp để đối mặt với vấn nạn nắng nóng đã làm tăng nhu cầu về ngân sách. Các nhà tổ chức dự kiến sẽ áp dụng nhiều biện pháp đối phó, từ sơn chặn năng lượng mặt trời trên đường, cho đến các trạm phun sương di động.

Được biết, ngân sách cho Olympic Tokyo 2020 có khả năng lên tới 25 tỷ USD. Các công tác chuẩn bị cho Thế vận hội được cho là đang diễn ra đúng hướng và đúng tiến độ, trong bối cảnh chỉ còn hơn 600 ngày nữa sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này sẽ chính thức bắt đầu.

BẢO NGHI (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Return to top