ClockThứ Ba, 30/11/2021 21:41

Thêm 118 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 59 ca cộng đồng

TTH.VN - Tối 30/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo ghi nhận thêm 118 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-CoV-2Phòng dịch ở các chợ truyền thốngCân bằng tâm lý cho học sinh trong mùa dịchGần 970.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Pháp viện trợ về đến Việt NamThủ tướng chỉ đạo chủ động kiểm soát biến chủng mới OmicronNhiều biện pháp ngăn chặn nguồn lâyKhông chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19Tầm soát COVID-19 trên địa bàn TP. Huế từ 29/11 đến 5/12Tầm soát quyết liệt hơn để sớm phát hiện các ổ dịch COVID-19

Trong đó, phát hiện tại khu cách ly tập trung 7, khu phong tỏa 10, F1 giám sát y tế cách ly tại nhà 42, tại cộng đồng 59 (tất cả  được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện).

Các ca mắc COVID-19 tại cộng đồng chủ yếu tại TP. Huế, ngoài ra cũng có nhiều ca tại các huyện Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, thị xã Hương Trà...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.328 ca F0. Hiện đang điều trị 1.543 ca, điều trị khỏi 1.776 ca và tử vong 9 ca. Trong ngày, số người đang cách ly tại Trung tâm Y tế địa phương đối với các ca có triệu chứng nghi ngờ là 19, người đang cách ly tại nhà là 1.246.

Đến nay, tỉnh được phân bổ 1.338.574 liều vắc xin các loại; số người tiêm trong ngày 18.707 (trong đó có gần 3.000 học sinh), lũy kế người tiêm 1 mũi là 787.005, lũy kế số người đã tiêm 2 mũi là 433.104. Hiện còn khoảng 182.434 liều vắc xin chưa tiêm.

Hoạt động thể thao trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất

Theo Thông báo kết luận mới nhất trong ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đồng ý cho phép hoạt động trở lại các hoạt động thể thao trong nhà.

Theo đó, các hoạt động như phòng tập gym, yoga, zumba… được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện quét mã QR code, không quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Giao UBND các địa phương tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch đối với các hoạt động trên.

Cũng tại thông báo này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung cao độ, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không kể ngày và đêm, thần tốc truy vết, cách ly kịp thời các trường hợp F1, F2; khoanh vùng gọn nhất có thể, thực hiện biện pháp giãn cách và xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện, bóc tách F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng.

Các địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo nhu cầu mua sắm kit test xét nghiệm nhanh COVID-19 của địa phương. Chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thuộc địa bàn quản lý triển khai tự xét nghiệm, tầm soát đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động tại đơn vị, cơ sở thuộc quyền quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với các tổ chức, cá nhân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai mô hình Tổ Y tế lưu động, trong đó hướng dẫn cụ thể về các điều kiện cách ly, điều trị F0 tại nhà để chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt ngay khi số ca F0 trên địa bàn đạt mốc 5.000 ca.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Return to top