Thế giới

Thêm 2 quan chức cấp cao Trung Quốc “ngã ngựa” vì tham nhũng

ClockThứ Sáu, 30/10/2015 15:04
TTH.VN - Theo Reuters/THX, ngày 30/10, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo Phó Tỉnh trưởng Cát Lâm, ông Cốc Xuân Lập đã bị cách chức và khai trừ Đảng sau một cuộc điều tra về tham nhũng.

Theo CCDI, ông Cốc Xuân Lập bị cáo buộc lạm dụng chức quyền để trục lợi cho người khác và nhận hối lộ.

Trong một thông cáo khác cùng ngày của CCDI, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Sở trưởng Sở an ninh Khu tự trị Tây Tạng, ông Lạc Đại Khắc sẽ bị truy tố về tội tham nhũng.

Trước đó hồi tháng 6/2015, ông đã bị điều tra với cáo buộc lạm quyền và nhận hối lộ. Hiện ông đã bị khai trừ khỏi ​Đảng và hồ sơ của ông đã được chuyển cho cơ quan tố tụng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top