ClockThứ Tư, 11/08/2021 21:08

Thêm 21 ca dương tính với SARS CoV-2, trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng

TTH.VN - Tối 11/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh công bố thêm 21 ca nhiễm SARS CoV-2 mới trong khu cách ly tập trung. Như vậy, từ ngày 28/4 đến nay, tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh là 172 trường hợp.

Phong Điền: Tuân thủ giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19Tạo hành lang pháp lý an toàn cho doanh nghiệpChốt số 4 di dời đến địa điểm mớiTrước 12/8, hoàn tất việc lấy mẫu sàng lọc COVID-19 dọc Quốc lộ 1AChính phủ quyết nhiều giải pháp đặc biệt, cơ chế, chính sách đặc thù để dồn lực chống dịch hiệu quảTheo dõi tại nhà 14 ngày sau hoàn thành cách ly tập trungTruy vết, sàng lọc tất cả các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh

Chi tiết 21 ca bệnh công bố tối 11/8

Trong số 21 ca nhiễm vừa công bố, có 1 trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng là ca bệnh 234501 (SN 1990, trú thị trấn Phong Điền), là vợ của bệnh nhân 220569 công bố trước đó 1 ngày. Các bệnh nhân còn lại đều về từ vùng dịch ở các tỉnh phía nam và đã được cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thường xuyên khai báo y tế và quét mã QR tại các điểm đến. Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày đối với các công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Giao UBND cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ đạo lực lượng chức năng, tổ phòng chống dịch cộng đồng thực hiện giám sát chặt chẽ, không để công dân ra khỏi nhà trong thời gian giám sát và theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện chế độ báo cáo tình hình giám sát hàng ngày; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng từ các công dân nói trên.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top