ClockThứ Tư, 08/04/2020 12:52

Thêm 3 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, tỉ lệ khỏi bệnh ở Việt Nam đạt 50%

Ngày 8/4, có thêm 3 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ đã được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca bệnh được chữa khỏi ở Việt Nam lên 125/251 bệnh nhân (tỉ lệ khỏi bệnh đạt 50%).

UBTV Quốc hội họp phiên bất thường, bàn giải pháp ứng phó Covid-19Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19, 1 người là hàng xóm của BN 243Cách ly là quá cần thiết!Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19Covid-19 ở một số quốc gia có dấu hiệu đạt đỉnhThêm 4 trường hợp mắc COVID-19: Ba ca là người nhập cảnh

3 bệnh nhân (BN) được công bố khỏi bệnh gồm: BN125; BN126 (cả 2 là bạn bè và cùng có quốc tịch Nam Phi); BN152 (quốc tịch Việt Nam).

Theo thông báo trước đó của Bộ Y tế, 3 ca bệnh COVID-19 này đều có liên quan, hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 từng đến quán bar Buddha, ở TP.HCM.

Sau quá trình điều trị tích cực, cả 3 bệnh nhân nói trên hiện đều có tình trạng ổn định, kết quả xét nhiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2.

Các bác sĩ cho biết, cả 3 trường hợp này sẽ tiếp tục được dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay.

Tính đến sáng 8/4, Việt Nam đã ghi nhận 251 trường hợp mắc COVID-19 (trong đó: 156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát).

Việt Nam đứng thứ 103/210 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới ghi nhận trường hợp mắc COVID-19; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN.

Hiện, số người cách ly tại bệnh viện là 509 trường hợp; tại khu cách ly tập trung là 30.559 trường hợp; tại nhà là 43.558 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (cập nhật lúc 18h30 ngày 7/4) có:

- 05 bệnh nhân đang thở oxy.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca.

Thông tin ổ dịch hiện nay:

Theo SK&ĐS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top