ClockThứ Sáu, 10/04/2020 19:19

Thêm 350 công dân hoàn thành cách ly

TTH.VN - Chiều 10/4, tại điểm tiếp nhận T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam), 350 công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày, sau khi từ Lào trở về nước.

Bàn giao 1 công dân Lào sau khi cấp cứu kịp thời“Chúng tôi đã nhận được sự chăm sóc y tế tuyệt vời”Hơn 4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19Ra mắt phiên bản tiếng Anh bài hát 'Ghen Cô Vy'Ba lần âm tính với virus SAR-CoV-2, 158 nhân viên y tế BV Bạch Mai hoàn thành cách ly

Cán bộ khu cách ly căn dặn người dân trước khi trao trả giấy tờ tùy thân

Các công dân hầu hết có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế. Sau khi được giao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trả giấy tờ tùy thân, các công dân được chính quyền địa phương đến đón về tận nhà và tiếp tục khai báo y tế, theo dõi tại địa phương.

Chuẩn bị lên xe để ra ga tàu, mẹ con chị Chu Thị Vân (Nghệ An) vẫn muốn nán lại để nói lời cảm ơn thêm một lần nữa đối với các cán bộ, chiến sĩ đã chăm lo cho mình thời gian qua. Chị Vân xúc động: Vừa có con nhỏ, lại đang mang thai hơn 6 tháng, nên thời gian cách ly tập trung ở đây mẹ con tôi được các cán bộ, chiến sĩ quan tâm, giúp đỡ rất tận tình, chu đáo. Nay về, cũng được các chú bộ đội mua vé, cho xe chở lên tới ga tàu. Tôi biết ơn lắm, chắc chắn tôi sẽ nhớ và trân trọng mãi tình cảm của bộ đội Thừa Thiên Huế dành cho mẹ con tôi trong lúc khó khăn.

Hiện tại, tất cả các điểm cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý có gần 4.500 công dân vẫn đang trong thời gian cách ly; riêng Khung T3 còn 516 công dân đang tiếp tục các ly .

* Cùng ngày, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã trao 40 suất quà động viên các gia đình nghèo, khó khăn

Theo đó, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã trao 40 suất quà gồm mì tôm, dầu ăn… cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các phường: Vỹ Dạ, Trường An, Phường Đúc, Phước Vĩnh (TP. Huế) và xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy).

Đây là hoạt động ý nghĩa, hướng tới Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (18/4/1946-18/4/2020).

Trong ngày, Phòng CSGT, Công an tỉnh cũng đã trao tặng 450 chai dung dịch sát khuẩn, 10 thùng nước suối cho các tài xế lái xe trên tuyến QL 1A; đồng thời, trao tặng 3 triệu đồng cho một gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông gặp hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Tiến (Phú Lộc).

Tin, ảnh: Anh Phong - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam
Return to top