Thế giới

Thêm 44 trường hợp nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princes

ClockThứ Năm, 13/02/2020 16:14
Ngày 13/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 44 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 218 người.

WHO đặt tên chính thức virus corona (nCoV) là “Covid-19”Thêm 60 người xác nhận nhiễm virus corona trên tàu Diamond PrincessKinh tế Trung Quốc đối mặt nhiều lo ngại khi số ca tử vong do nCoV vượt mốc 1.000 ngườiThành phố Vũ Hán ban hành các quy định phòng dịch mớiWHO cử nhóm chuyên gia y tế đến Trung Quốc điều tra về dịch virus corona

Lực lượng chức năng chuyển các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới từ tàu du lịch Diamond Princess tới khu điều trị, tại cảng Yokohama ngày 7/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện tàu Diamond Princess đang được cách ly ở thành phố Yokohama của Nhật Bản. Tàu khởi hành từ cảng Yokohama gần thủ đô Tokyo hôm 20/1 cùng 3.711 người và quay về ngày 3/2 vừa qua. Một hành khách đã xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) và sau đó được xác nhận nhiễm virus nCoV.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sớm cho phép những người cao tuổi và hành khách bị bệnh mãn tính rời khỏi tàu Diamond Princess trong bối cảnh hành khách dường như chịu nhiều căng thẳng khi bị cách ly lâu ngày trên tàu. Khoảng 80% trong số 2.666 hành khách ở độ tuổi trên 60 và 215 hành khách trong độ tuổi 80 cùng 11 người ở độ tuổi 90.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch cúm mùa có diễn biến bất thường sau COVID-19

Khi các hoạt động trở lại bình thường sau đợt dịch COVID-19, dịch cúm có cơ hội lây lan mạnh; nhất là đang ở thời điểm giao mùa, là môi trường thuận lợi cho virus cúm hoạt động mạnh.

Dịch cúm mùa có diễn biến bất thường sau COVID-19
Return to top