ClockThứ Bảy, 14/08/2021 06:27

Thêm 55 ca bệnh COVID-19

TTH.VN - Tính đến nay, Thừa Thiên Huế có 258 trường hợp ca bệnh COVID-19 ghi nhận từ ngày 28/4 đến nay. Trong số này, có 10 đã khỏi bệnh và 55 ca mới được xác định trong ngày 13/8.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Công ty cổ phần xi măng Đồng LâmTổ cộng đồng - cầu nối chống dịchNhiều nước ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao chưa từng thấyTiếp nhận 75 đơn vị máu 350mlNgoại lực tiếp sức, cùng nội lực trên mặt trận chống COVID-19Bớt nông cạn, vơi nỗi đauƯu tiên nguồn lực cho phòng chống dịch và phát triển kinh tế-xã hộiCần tăng cường tiêm chủng vaccine COVID-19 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tất cả 55 ca bệnh COVID-19 mới ghi nhận trong ngày 13/8 đều ở trong các khu cách ly tập trung và có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đáng chú ý là 2 trường hợp F1 là con của 2 bệnh nhân xuất hiện ngoài cộng đồng ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

55 ca bệnh mới được Ban chỉ đạo thông báo 

Sau khi phát hiện các ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã truy vết và cách ly các F1, F2 theo quy định. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, cứ 7 ngày ngành y tế lại tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly.

Hiện tại, Thừa Thiên Huế đang có 907 F1 và 1.700 F2; 15.346 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thường xuyên khai báo y tế và quét mã QR tại các điểm đến. Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày đối với các công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Giao UBND cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ đạo lực lượng chức năng, tổ phòng chống dịch cộng đồng thực hiện giám sát chặt chẽ, không để công dân ra khỏi nhà trong thời gian giám sát và theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện chế độ báo cáo tình hình giám sát hàng ngày; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng từ các công dân nói trên.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

TIN MỚI

Return to top