ClockThứ Năm, 30/05/2019 09:41

Thêm 6 xã có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi

TTH.VN - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến sáng 30/5, toàn tỉnh có thêm 6 xã, phường có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi so với ngày 28/5 bao gồm: Hương Sơ (TP. Huế), Lộc Sơn, Lộc An (Phú Lộc), Phú Sơn, Thủy Vân (Hương Thủy), Phú Thuận (Phú Vang), Sịa (Quảng Điền); riêng thị trấn Phú Lộc, Phú Diên (Phú Vang) có kết quả âm tính.

Phòng chống dịch tả lợn châu Phi: Đồng bộ giải pháp “4 tại chỗ”Dịch tả lợn châu Phi đe dọa các nhà sản xuất thịt nguội PhápPhải quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

 Khử trùng môi trường bằng vôi, hóa chất

Dịch TLCP đã xảy ra trên đàn lợn của 461 hộ chăn nuôi, 65 thôn, 49 xã thuộc 8 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế. Tổng số lợn mắc bệnh và đã tiêu hủy là 1.855 con với tổng trọng lượng tiêu hủy là hơn 98.896 kg (đã bao gồm các xã mới có kết quả dương tính).

Theo đó, Phú Vang 14 xã, tiêu hủy 896 con; Hương Thủy 11 xã, tiêu hủy 349; Quảng Điền 8 xã, tiêu hủy 299 con; Hương Trà 6 xã, tiêu hủy 133 con; Phong Điền 2 xã, tiêu hủy là 72 con; TP. Huế 3 phường, tiêu hủy 50 con; Phú Lộc 4 xã, tiêu hủy là 42 con; A Lưới 1 xã, tiêu hủy 14 con.

Hiện, các xã Phú Mậu, Phú Dương, Vinh Thanh (Phú Vang), Dương Hòa (HươngThủy), Lộc Trì (Phú Lộc) xã đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (3 hộ, 3 thôn) có dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh thêm lợn mắc bệnh và đã được công bố hết dịch (tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy ở xã Phong Sơn là 103 con với trọng lượng là 7.950 kg.

Hiện, các cấp, các ngành đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch: đã phát 50.000 tờ rơi và cam kết thực hiện 5 không; cấp 30.029 lít hóa chất, hơn 143 tấn vôi; lập 47 chốt để chốt chặn, kiểm soát vận chuyển lợn và sản phẩm lợn ra vào vùng dịch. Các địa phương chưa có dịch cũng chủ động mua vôi rải ở những điểm có nguy cơ cao và ngã ba, ngã tư các tuyến đường chính ngăn virut lây lan. 

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan

Thông tin bước đầu, đã có 6 lợn nái, 40 lợn thịt tại một trang trại trên rú cát ở Quảng Điền bị chết, nghi dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Các cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp cần thiết để dịch không lây lan trên diện rộng.

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan
Nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với các sở ngành, địa phương bàn phương án phát triển đàn lợn nuôi theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học vào chiều 19/2.

Nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học
Return to top