Thế giới

Thêm 60 người xác nhận nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

ClockThứ Hai, 10/02/2020 14:38
TTH.VN - Sau xét nghiệm, các chuyên gia y tế ngày 10/2 thông tin số người nhiễm virus corona trên tàu du lịch biển Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã tăng thêm 60 trường hợp.

Cập nhật: Hơn 900 ca tử vong do nCoV, tổng số ca nhiễm vượt 40.000Châu Á: Hàng loạt hội nghị, hội chợ bị hoãn do virus coronaTrung Quốc: Số ca tử vong do virus corona tiếp tục tăng lên hơn 800 trường hợpWHO: Ưu tiên hàng đầu mặt hàng khẩu trang cho nhân viên y tếHệ thống tài chính của Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng lớn vì nCoV

Số người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess đang tăng lên. Ảnh minh họa: NHK/VOV 

Như vậy, tổng số ca nhiễm virus corona tính cả hành khách và thủy thủ đoàn đã chạm mốc khoảng 130 người.

Được biết, khi chuẩn bị cập cảng Yokohama, con tàu đã được lệnh cách ly 2 tuần vào ngày 3/2, sau khi một hành khách cũ đã rời tàu trước đó để đến Hongkong được chẩn đoán dương tính với virus corona. Tại thời điểm đó, có tất cả hơn 3.700 hành khách và thành viên đoàn trên Diamond Princess. Ngay khi phát hiện, giới chức Nhật Bản lập tức ngăn du khách quốc tế xuống cảng và tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn bộ những người có mặt trên tàu.

Đến ngày 9/2, hàng chục bệnh nhân đã được nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện điều trị, song vẫn còn khoảng 3.600 người, phần lớn là người cao tuổi vẫn ở trên tàu.

Cuối tuần qua, con tàu đã cập cảng Yokohama để tiến hành công tác tiếp tế và kiểm dịch. Nhiều khả năng con tàu sẽ tiếp tục bị cách ly đến ngày 19/2.

Báo cáo của địa phương cho biết các cơ quan y tế Nhật Bản đã cung cấp khẩn cấp thuốc men và vật tư y tế cho khoảng 500 người có mặt trên tàu. Khoảng 100 người cho biết họ đang bị sốt hoặc cảm thấy không khỏe. Tất cả hành khách trên Diamond Princess cũng được yêu cầu ở trong cabin để ngăn chặn tối đa nguy cơ lây lan.

Thông tin được đưa ra khi tình hình cập nhật về dịch virus corona đang cực kỳ căng thẳng. Cụ thể, số người tử vong do virus corona đã vượt quá 900 ca sau khi tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 91 trường hợp tử vong mới.

Trong tin tức cập nhận hằng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận 2.618 ca nhiễm bệnh khác vừa được phát hiện.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top