ClockThứ Hai, 06/12/2021 19:00

Thêm 67 ca bệnh, triển khai tổ y tế lưu động chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhà

TTH.VN - Ngày 6/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh phải thành lập tổ y tế lưu động, sẵn sàng kích hoạt khi có các đối tượng F0 cách ly tại nhà trên địa bàn thôn/tổ dân phố/cụm dân cư.

Sự khác biệt giữa vaccine cho trẻ em và vaccine cho người lớnRà soát để tiêm vắc-xin cho các đối tượng tạm trú trên địa bàn TP. HuếPhục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19Tổ chức Tuần cao điểm kiểm tra việc thực hiện quét mã QRTổ Phòng, chống dịch cộng đồng được hỗ trợ 1-2 triệu đồng/thángNgười có bệnh nền nào dễ nguy cơ tử vong khi mắc COVID-19?

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu tầm soát trên diện rộng 

Theo đó, mỗi cụm dân cư có khoảng 50-100 trường hợp nhiễm COVID-19 được cách ly tại nhà sẽ có một tổ y tế lưu động.

Mỗi tổ y tế lưu động có tối thiểu 5 người chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Trưởng Trạm y tế và Giám đốc Trung tâm Y tế tuyến huyện. Tổ y tế có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại Bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

Tối 6/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo ghi nhận thêm 67 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, phát hiện tại khu cách ly tập trung 9, tại khu phong tỏa 1, giám sát y tế cách ly tại nhà 33, tại cộng đồng 24 (tất cả  được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện)...

Toàn tỉnh có 5.272 ca F0. Hiện đang điều trị 2.371 ca, điều trị khỏi 2.891 ca và tử vong 10 ca. Trong ngày, số người đang cách ly tại Trung tâm Y tế địa phương đối với các ca có triệu chứng nghi ngờ là 30, người đang cách ly tại nhà là 1.843.

Đến nay, tỉnh được phân bổ 1.656.454 liều vắc xin các loại; số người tiêm trong ngày 18.810; lũy kế người tiêm 1 mũi là 837.3857, lũy kế số người đã tiêm 2 mũi là 540.040. Hiện còn khoảng 341.278 liều vắc xin chưa tiêm.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top