ClockChủ Nhật, 28/07/2019 11:43

Thêm cơ hội cho nông nghiệp công nghệ cao

TTH.VN - Hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp với chủ đề "Nông nghiệp Thừa Thiên Huế phát triển bền vững, an toàn, ứng dụng công nghệ cao" sẽ khai mạc vào ngày 29/7.

Đầu tư vào nông nghiệp: Khó hạ tầng, thiếu quỹ đấtCần những đầu tàuXuất khẩu nông sản sụt giảm

Hội nghị sẽ giới thiệu các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao         

Hơn 250 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước về nông nghiệp phát triển nông thôn; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ trao đổi về những công nghệ sản xuất mới, định hướng, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp.

Tại hội nghị, UBND tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, ký kết các biên bản hợp tác chiến lược với một số doanh nghiệp. Các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, các nhà đầu tư/doanh nghiệp cũng sẽ được giới thiệu, khảo sát địa điểm các dự án kêu gọi đầu tư; tham quan dự án, mô hình nông nghiệp điển hình ở huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Trong khuôn khổ hội nghị, tối 28/7 sẽ khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp với hơn 60 gian hàng, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu ngành nông nghiệp địa phương.

Đây  không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nền nông nghiệp Thừa Thiên Huế mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh giới thiệu các sản phẩm; thúc đẩy hợp tác, giao lưu kết nối giao thương cá nhân, doanh nghiệp, các hợp tác xã nông nghiệp trong tỉnh với các các tổ chức, doanh nghiệp ngoài tỉnh. Đồng thời giới thiệu, thu hút các nhà đầu tư/doanh nghiệp ngoài tỉnh đầu tư các dự án nông nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top