ClockThứ Năm, 15/04/2021 20:40

Thêm cơ hội thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTH.VN - Buổi tọa đàm với chủ đề “Hợp tác phát triển kinh tế Thừa Thiên Huế -Hàn Quốc” được Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh phối hợp Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam tổ chức ngày 15/4.

Kêu gọi doanh nghiệp vào Cụm công nghiệp An HòaHiện thực “giấc mơ” rú Chá

Tham dự hội nghị có ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; về phía tỉnh, có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Hàn Quốc, có ông Park Noh Wan, Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Kêu gọi đầu tư nhiều lĩnh vực

Ông Park Noh Wan, Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam kỳ vọng về cơ hội hợp tác với Thừa Thiên Huế

Với nhiều lợi thế đặc thù, Thừa Thiên Huế đang đẩy mạnh kêu gọi đầu tư trên tất cả các lĩnh vực, gồm: Du lịch, dịch vụ du lịch, bất động sản; hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu phi thuế quan; năng lượng, công nghiệp, công nghệ thông tin, nông nghiệp ứng dung công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ sinh học sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Ngoài ra còn kêu gọi đầu tư cho các ngành có ý nghĩa về an sinh xã hội (khám chữa bệnh, công nghiệp được và vắc - xin, sinh phẩm), y tế, giáo dục công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may và các ngành công nghiệp phụ trợ khác trong chuỗi giá trị của khu vực Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương.

Thừa Thiên Huế có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, đặc biệt đô thị di sản với Hàn Quốc và các lĩnh vực phát triển trong y tế, giáo dục và khoa học công nghệ.

Đến nay, trên địa bàn có 17 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, vốn đăng ký 195 triệu USD chiếm 5,1% vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh; trong đó, 5 dự án với số vốn 41 triệu USD nằm trong Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh và 12 DN với tổng vốn đầu tư là 154 triệu USD (3.550 tỷ đồng) ở các địa bàn khác.

Ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, chia sẻ khi đầu tư vào Thừa Thiên Huế, NĐT sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi cao nhất theo khung quy định của luật pháp Việt Nam, như: Ưu đãi thuế; hỗ trợ cơ sở hạ tầng trong và ngoài phạm vi dự án; hỗ trợ rà phá bom, mìn, vật nổ; hỗ trợ đào tạo, chuyển giao công nghệ thông tin. Tỉnh còn tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nhờ vào các thành quả của việc xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh, hiệu quả công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong hỗ trợ đầu tư. Tỉnh cũng sẵn sàng trong công tác chuẩn bị đầu tư dự án liên quan về quy hoạch đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng; hỗ trợ nhà đầu tư từ khi hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư; xử lý các vướng mắc phát sinh...

Sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác ba bên

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao triển vọng của Thừa Thiên Huế trong thu hút đầu tư và công tác chuẩn bị kêu gọi đầu tư của tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các DN Hàn Quốc sẽ đến Thừa Thiên Huế nhiều hơn và không chỉ dừng lại ở hợp tác kinh tế mà mở rộng thêm nhiều ngành, lĩnh vực khác như: văn hóa, xã hội, an sinh…

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao đổi với đại diện đến từ Hàn Quốc về ưu tiên của Thừa Thiên Huế trong xúc tiến đầu tư 

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung kỳ vọng, sau tọa đàm này sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ Ngoại giao sẽ đồng hành với tỉnh, DN Hàn Quốc, tạo điều kiện để DN Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế đầu tư.

Tại buổi tọa đàm, các DN Hàn Quốc cũng được giới thiệu danh mục các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư cũng như đề xuất các dự án đầu tư trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tối đa cho DN Hàn Quốc tham gia đầu tư tại Thừa Thiên Huế, sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư để các dự án được khởi công, đi vào hoạt động một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình với ý kiến xây dựng mối quan hệ ba bên giữa Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế từ đó tạo nên cú hích mới trong thu hút DN Hàn Quốc vào đầu tư tại địa phương. Đồng thời đề xuất với Đại sứ Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam xây dựng Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Huế làm cầu nối truyền thông để quảng bá hình ảnh văn hóa Hàn Quốc từ đó tạo nên sự gắn chặt trong quan hệ văn hóa tạo đà trong phát triển kinh tế địa phương

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top