ClockThứ Ba, 22/11/2022 15:19

Thêm hoạt động gắn kết doanh nghiệp

TTH - Qua 2 tuần tổ chức chương trình “Cafe sáng cùng doanh nghiệp” đã được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Đào tạo kỹ năng số cho lao động trẻ

Chương trình “Cafe sáng cùng doanh nghiệp” tổ chức trong không gian gần gũi

Kéo gần khoảng cách

Không quá ồn ào, không đông đúc trong một không gian không “hành chính” hay mang tầm “hội nghị”, chương trình "Cafe sáng cùng doanh nghiệp" do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp và các đơn vị liên quan tổ chức định kỳ mỗi sáng thứ 2 đầu tuần tại không gian của quán Cà phê Mục Đồng. Chương trình đã tạo nên không gian tương tác mới giữa sở, ngành và doanh nghiệp. Ở đó, khoảng cách giữa chính quyền và doanh nghiệp được kéo gần lại.

Doanh nghiệp đến với chương trình với mong muốn được tháo gỡ khó khăn hay chỉ đơn giản là nhận lại những lời động viên và cam kết đồng hành của chính quyền để vượt qua khó khăn.

Bà Trần Thị Sen, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phúc Hưng là một trong số đó. Ngay trong chương trình bà đã trải lòng về những khó khăn của doanh nghiệp, nhất là khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay. Đồng thời mong muốn, sở sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận với các tổ chức tín dụng hỗ trợ vốn vay để doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất.

Trên cơ sở đề xuất này, ngay sau chương trình "Cafe sáng cùng doanh nghiệp", Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đại Vui đã giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trao đổi và làm việc với Ngân hàng Nhà nước để hướng dẫn doanh nghiệp. Đồng thời, dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động kết nối 3 bên (doanh nghiệp - ngân hàng - đại diện sở) giúp doanh nghiệp cần vay vốn tiếp cận dễ dàng hơn với các ngân hàng thương mại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Cùng xây dựng “chính quyền đồng hành”

Không chỉ chia sẻ những khó khăn trong phát triển, những doanh nghiệp tâm huyết với phát triển địa phương còn có những góp ý, chia sẻ về những ý tưởng trong điều hành, chính sách hỗ trợ… Từ đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp thu được những ý kiến liên quan trong việc tham mưu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, như tiếp cận đến dự án, nguồn vốn tín dụng duy trì hoạt động kinh tế đêm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, xây dựng chuỗi sản xuất,…

Theo ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, chương trình "Cafe sáng cùng doanh nghiệp" được xây dựng nhằm tạo không gian gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước với cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn. Chương trình không chỉ tạo ra môi trường để doanh nghiệp tương tác với chính quyền, đây còn là một kênh thông tin giúp lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương nắm bắt kịp thời, chỉ đạo giải quyết nhanh, hiệu quả công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và chấn chỉnh, xử lý những hành vi tiêu cực, gây phiền hà, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý, điều hành.

Ngoài ra, chương trình còn là nơi để kết nối doanh nghiệp, là diễn đàn giao lưu, để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, tiếp cận những chính sách đầu tư mới. Qua đó, tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư, tạo động lực giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động và sức cạnh tranh trên thị trường.

Qua hai buổi "Cafe sáng cùng doanh nghiệp" đầu tiên, sở đã tiếp thu hơn 20 ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc, cũng như góp ý của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực tiếp cận chính sách hỗ trợ, khả năng tiếp cận tài chính đến những góp ý… Các ý kiến này sẽ được ghi nhận và giải quyết ngay hoặc liên thông với các sở, ban, ngành để hỗ trợ doanh nghiệp trên tinh thần “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

TIN MỚI

Return to top