ClockThứ Ba, 24/10/2017 13:16

Thêm kiến thức cho cán bộ cơ sở

TTH - Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang cho hay: “Theo chỉ tiêu, mỗi năm toàn huyện chỉ có trên 10 cán bộ được học lớp trung cấp lý luận chính trị- hành chính (CT – HC) do Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức, nên không đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) cũng như việc chuẩn hóa kiến thức lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Vì vậy, huyện đã phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh dự kiến mỗi năm tổ chức một lớp tại địa phương.

Các học viên nhận bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khoá học 2016 - 2017

Từ tháng 5/2016 đến tháng 10/2017, Huyện ủy Phú Vang phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức lớp trung cấp lý luận CT - HC đầu tiên dành riêng cho CBQL ngành giáo dục. Quá trình học, 85 CBQL và giáo viên thuộc diện quy hoạch đã có ý thức và trách nhiệm cao trong công việc, góp phần đưa chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn có những chuyển biến tích cực. Ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang cho biết: “Việc cử cán bộ của các trường đi đào tạo là cơ hội thuận lợi để chuẩn hóa trình độ lý luận chính trị cho lãnh đạo các trường học; đồng thời, đây cũng là cơ hội để nâng chất lượng giáo dục tại địa phương”.

Khóa học thứ hai bắt đầu từ cuối tháng 9/2017, cũng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Phú Vang với thời gian dự kiến là 12 tháng, theo hình thức bán tập trung. Tham gia khóa học có 74 học viên là những cán bộ chuyên trách tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn... Trong thời gian học, ngoài cập nhật kiến thức mới về công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước; hệ thống những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; một số nội dung của khoa học hành chính và kỹ năng lãnh đạo, quản lý… các học viên còn được tiếp cận phương pháp làm việc linh hoạt, kỹ năng xử lý tình huống thực tế để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Anh Lê Văn Phong, Bí thư Xã đoàn Phú Thuận là một trong những cán bộ đang tham gia học lớp trung cấp lý luận CT – HC, tâm sự: “Tham gia công tác Đoàn từ năm 2015, nếu không được Huyện ủy tạo điều kiện để tham gia khóa học này thì chưa biết bao giờ tôi mới được tiếp cận kiến thức về lý luận chính trị để áp dụng vào thực tiễn công tác”.

Phú Thuận là xã ven biển, hầu hết người dân sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy sản nên mặt bằng chung về trình độ văn hóa chưa cao. Với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ địa phương, xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016. Mục tiêu tiếp theo trong quy hoạch đô thị Thuận An mở rộng, Phú Thuận sẽ trở thành xã vệ tinh của thị xã Thuận An tương lai. Từ đó, đòi hỏi đội ngũ CBQL ngày càng chuẩn về trình độ lý luận chính trị để đủ tầm đưa địa phương phát triển đúng định hướng. Vì vậy, đợt này xã cử thêm 4 cán bộ đi học.

Tương tự, theo ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh thì đội ngũ cán bộ ở địa phương đều trẻ, năng động, nhiệt tình trong công việc. Việc chuẩn hóa trình độ lý luận chính trị cho CBQL nhằm đáp ứng nhu cầu kiện toàn đội ngũ cán bộ xã, là tiền đề góp phần xây dựng Vinh Thanh sớm trở thành đô thị loại V.

Ông Lê Thanh Hải giải thích: “Việc nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cho các vị trí cán bộ chủ chốt của các địa phương sẽ là nền tảng để Phú Vang thực hiện tốt định hướng phát triển đô thị của tỉnh. Vì vậy, huyện quyết tâm sẽ duy trì đều đặn các lớp trung cấp lý luận CT - HC hàng năm tại địa phương”.

Bài, ảnh: ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

TIN MỚI

Return to top