ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:25

Thêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19

TTH.VN - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Xuân Sơn cho biết, vừa chỉ đạo Thanh tra Sở TTTT phối hợp với lực lượng công an tiến hành làm việc trực tiếp với chủ tài khoản facebook Minh Phương là bà Đ.T.M.P (SN 1984, trú phường Phú Hậu, TP. Huế).

Tung tin 5 máy bay phun thuốc diệt corona virus, một người bị phạt 10 triệu đồngXử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt nhiễm vi rút corona lên mạng xã hội

Cơ quan chức năng làm việc với bà M. P.  Ảnh: NXS

Tại buổi làm việc, bà Đ.T.M.P thừa nhận tài khoản facebook Minh Phương là của mình và tường trình sự việc: Ngày 27/7, bà đọc được thông tin có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên facebook nên đã tải về và đăng vào trang facebook Garage Sale in Hue với nội dung Phó Thủ tướng kêu gọi hạn chế đi lại, hạn chế du lịch, dự báo các mốc diễn biến dịch COVID-19 của Việt Nam...

Bản thân bà Đ.T.M.P nhận thấy nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái; bản thân không có mục đích gì, không có ý định câu like và câu view.

Bà M. P. đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng. Đây là trường hợp thứ 2 bị phạt sau khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Danh chính ngôn thuận

Thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup “bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh” loan truyền trên mạng xã hội trong tuần qua khiến dư luận hết sức quan tâm.

Danh chính ngôn thuận
Xử phạt người đưa thông tin: “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”

Sáng 3/3, tại Công an phường Vĩ Dạ, TP. Huế, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh triệu tập Phan Nguyễn T. N. (SN 1999, trú phường vĩ Dạ) đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Xử phạt người đưa thông tin “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”
Xử phạt người lan truyền thông tin sai sự thật

Thanh tra sở Thông tin truyền thông và Công an tỉnh chiều nay (2/2) xác minh, xử phạt chủ một trang bán hàng online vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19.

Xử phạt người lan truyền thông tin sai sự thật

TIN MỚI

Return to top