Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Manchester United 0-1 Atletico Madrid

Thêm một mùa giải trắng tay của Quỷ đỏ

ClockThứ Tư, 16/03/2022 07:37
TTH.VN - Man United có cuộc đón tiếp các vị khách Atletico vào 03h00 ngày 16/3 để quyết định xem ai là chủ nhân của tấm vé vào vòng tứ kết. 3 tuần trước, trận lượt đi giữa M.U và Atletico đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Quỷ đỏ đã thoát thua. Nếu không có vận may hỗ trợ thì M.U đã phải rời Tây Ban Nha với thất bại nhiều hơn 1 bàn cách biệt, chứ không phải tỷ số hòa như thực tế họ kiếm được.

Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”"Vé dự Champions League không còn nằm trong tay M.U”M.U: "nỗ lực hay là chết?"

Lodi mở tỉ số cho Atletico. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chúng ta đều biết Champions League là giải đấu đặc biệt đề cao bản lĩnh và sự lỳ lợm. Quỷ đỏ không thể cứ chờ đợi vào vận may hỗ trợ để có kết quả tốt. Thay vào đó, muốn đánh bại Atletico, họ phải thể hiện được năng lực bản thân. Vấn đề ở chỗ trình độ chuyên môn của M.U lúc này là không đáng để tin cậy. Mặc dù vừa giành thắng lợi 3-2 trước Tottenham nhưng đó là chiến thắng mang màu sắc cá nhân từ sự tỏa sáng của Ronaldo khi một mình CR7 lập hattrick để nhấn chìm Gà trống thành London. Mặc dù Atletico từ lâu là đối thủ yêu thích của Ronaldo nhưng ở tuổi 37 thì rất khó để M.U đòi hỏi tiền đạo người Bồ Đào Nha phải gánh đội đến với chiến thắng, nhất là khi Atletico đang có phong độ rất tốt khi thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

Được thi đấu trên sân nhà, Man United sớm dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Trận đấu chính vì thế đã có những pha đôi công đầy hấp dẫn. Phút 13, Bruno Fernandes thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang để Elanga băng vào đệm bóng. Đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đúng vào đầu của thủ thành Oblak. Chỉ 2 phút sau, Atletico có cầu trả lời với pha dứt điểm từ xa rất khó chịu của De Paul nhưng De Gea vẫn xuất sắc bay người cản phá. Phút 26, sau một loạt tình huống phối hợp, Dalot quyết định tung cú sút xa ở cánh phải nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của Oblak. Tới phút 33, Felix đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng trước đó Llorente đã bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Và bất ngờ đã đến vào phút 41. Atletico có một pha phối hợp nhuần nhuyễn khi Felix xử lý bóng tinh tế trước khi đánh gót cho Griezmann. Cầu thủ người Pháp tạt bóng chuẩn xác để Lodi đánh đầu cận thành tung lưới De Gea đưa Atletico vượt lên dẫn trước.

Không chấp nhận bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn, Man United tràn lên tấn công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút xa của Bruno Fernandes nhưng không vượt qua được sự tập trung của Oblak.

Bước sang hiệp 2, Atletico chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho M.U và sẵn sàng thực hiện những pha phản công đầy nguy hiểm. Phút 46, Fernandes đánh gót để Elanga thoát xuống và tung ra cú dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc. 6 phút sau, Maguire xử lý lòng vòng trước khi chuyền ngược lại cho De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha phất bóng bị động và bị De Paul chặn được. Tiền vệ này tung ra cú dứt điểm ngay như may cho Quỷ đỏ là De Gea đã bắt gọn trái bóng.

Phút 59, Dalot thoát xuống bên cánh phải trước khi tạt vào để Sancho tung ra cú dứt điểm nhanh. Đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành của Atletico. Chỉ 3 phút sau, đội khách có câu trả lời khi Lodi thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Đáng tiếc là Felix không thể chạm chân vào bóng.

M.U bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Internet

Sau 20 phút đầu hiệp 2 bế tắc, HLV Rangnick quyết định tung tất cả những quân bài mà mình có trong tay như Matic, Pogba, Rashford, Cavani hay cả Mata vào sân. Tuy nhiên, những nỗ lực của Quỷ đỏ chỉ là vô vọng khi hàng thủ của Atletico đã thi đấu vô cùng chắc chắn trong khi Man United lại không có được những phương án tấn công hiệu quả. Đội chủ nhà chỉ có thể dựa vào những tình huống cố định. Phút 77, từ quả đá phạt, Varane thực hiện cú đánh đầu rất căng nhưng Oblak vẫn xuất sắc cản phá. 6 phút sau, sau khi bóng bật ra từ một quả phạt góc, Dalot tung cú dứt điểm ngay nhưng tiếc là bóng đi sạt cột dọc.

Chung cuộc, M.U để thua Atletico Madrid với tỉ số tối thiểu ngay tại Old Traffold, qua đó chính thức dừng bước tại vòng 1/8 Champions League và tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay nữa.

Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 16/3:

Man United 0-1 (1-2) Atletico

Ajax 0-1 (2-3) Benfica

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top