ClockThứ Tư, 03/02/2021 14:34

Thêm một người lan truyền thông tin giả, sai sự thật bị phạt

TTH.VN - Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông và Công an tỉnh ngày 3/2 xác minh, xử phạt chủ một chủ tài khoản facebook vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID- 19.

Xử phạt người lan truyền thông tin sai sự thậtXử phạt 1 người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID - 19Thêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19Phạt một chủ tài khoản facebook 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thậtCOVID-19: Sự thật và tin giảLàm tốt “cách ly xã hội” sẽ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19Xử phạt 18 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thậtThêm một trường hợp đăng tải thông tin liên quan dịch COVID-19 gây hiểu nhầm trong dư luận

Đối tượng tung tin sai sự thật (bên trái) đang làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, trang phản ánh hiện trường Hue - S tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook có tên “T. C. P.” (SN 1987, trú phường Phú Hiệp, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh mời chủ trang mạng xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Phú Hiệp để làm việc. Tại đây, người này thừa nhận đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang cá nhân.

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin giả, thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, chủ trang mạng nói trên đã ký vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt 5 triệu đồng. Đồng thời, người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đưa trước đó là không đúng sự thật lên facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 2/2, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt một cá nhân 5 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID- 19.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top