ClockThứ Năm, 02/04/2020 15:13

Thêm một trường hợp chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID - 19

TTH.VN - Sáng 2/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết, đơn vị tiếp tục phát hiện thêm một chủ tài khoản chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid- 19.

Xử phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook đăng tải công văn giả mạo của UBND TP. Huế gây hoang mangThêm một chủ tài khoản facebook bị xử phạt 10 triệu vì đưa tin thất thiệt về dịch COVID-19Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

Cơ quan công an làm việc với bà V. (Ảnh: Hà Tâm)

Theo đó, đơn vị đã mời chủ tài khoản này đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, chủ tài khoản facebook “Tường Vy Châu” là bà C.T.T.V (SN 1963), trú tại xã Phú Thượng (Phú Vang) thừa nhận đã chia sẻ thông tin từ một facebook khác với nội dung: “Bắt đầu từ ngày 28/3/2020, toàn TP. Hồ Chí Minh sẽ bị phong tỏa trong 14 ngày. Sau thời điểm này, người bên ngoài sẽ không vào được thành phố. Người nào muốn về quê tránh dịch phải viết đơn sớm và báo cho trưởng công an”.

Bà V cũng cho biết, do không xem xét kỹ nội dung, tính chính xác của thông tin nên đã chia sẻ lại trên tài khoản facebook của mình; đồng thời, bà không biết việc làm này của mình là vi phạm pháp luật cũng như những quy định phải chấp hành khi tham gia facebook.

Trước hành vi của bà V. cơ quan công an đã tiến hành nhắc nhở, buộc chủ tài khoản xóa bỏ thông tin đã chia sẻ và buộc cam kết không tái phạm.

                Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top