ClockThứ Sáu, 03/04/2020 12:49

Thêm một trường hợp đăng tải thông tin liên quan dịch COVID-19 gây hiểu nhầm trong dư luận

TTH.VN - Sáng 3/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an phường Tây Lộc (TP. Huế) tiến hành gọi hỏi, răn đe bà Nguyễn K. T (SN 1974), trú tại đường Lê Ngọc Quyến, phường Tây Lộc vì việc tự ý đăng tải tờ rơi có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 gây hiểu nhầm trong dư luận.

Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtXử nghiêm tài khoản facebook tung tin 200ha đất trên đèo Hải Vân vào tay người Trung Quốc

Bà Nguyễn K. T (áo đen) được mời lên trụ sở Công an phường Tây Lộc để làm việc 

Cụ thể, bà Nguyễn K. T đã dùng facebook của mình để đăng tải tờ rơi ở trang Gala Sale in Huế với nội dung: “Chỉ còn 9 giờ đồng hồ để ship bánh. Anh chị em nào muốn ăn bánh bao thì lên đơn luôn nhé. 0 giờ ngày 3/4 là cấm bán hàng online rồi đó”.

Theo bản tường trình của bà Nguyễn K. T, bà đọc nội dung cấm bán hàng online ở một trang báo mạng và tưởng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cấm bán hàng online. Do làm nghề bán bánh bao, nên bà đã đăng tải nội dung chỉ với mục đích muốn bán hàng, ngoài ra không vì mục đích nào khác.

Sau khoảng 30 phút đăng tải thông tin, bà Nguyễn K. T đã chủ động gỡ bỏ. Tuy nhiên, việc làm của bà T. gây xôn xao trong dư luận và tạo ra sự hiểu nhầm. Xét tính chất, mức độ việc làm của bà T., Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an phường Tây Lộc thống nhất xử lý bà T. bằng cách gọi hỏi, răn đe, buộc viết bản tường trình, cam kết không tái phạm. Không những thế, bà T. còn phải có thông tin cải chính trên trang thông tin Gala Sale in Huế - nơi bà T. chia sẻ thông tin cấm bán hàng online.

Nội dung mà bà Nguyễn K. T. đăng tải trên mạng 

Như vậy, liên tiếp trong thời gian qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cùng lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin không chính xác liên quan đến dịch bệnh COVID-19, nhưng người dân vẫn tái diễn, dù các trường hợp xử lý đều được các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin để cảnh báo người dân.

Mong rằng, người dân cần cẩn trọng, nâng cao ý thức, cảnh giác trước các thông tin không chính thống, không làm rối thông tin khi cả tỉnh đã và đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật

Ngày 11/9, Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông N.Q.T. về hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”

Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật
Lên án hành vi báo tin giả, sai sự thật

Mới đây, Công an TP. Huế và Công an huyện Phong Điền đã “vạch trần” sự thật 2 người dân có hành vi tự mình gây ra chuyện, tạo hiện trường giả, rồi đến công an trình báo bị các đối tượng xấu đe dọa cướp, trộm tài sản của mình. Vụ việc không chỉ gây mất thời gian, tốn công sức của lực lượng công an, mà còn tạo bất ổn về an ninh trật tự.

Lên án hành vi báo tin giả, sai sự thật

TIN MỚI

Return to top