ClockThứ Năm, 04/02/2016 10:21

Thêm một ứng cử viên Cộng hòa rời bỏ cuộc đua tổng thống Mỹ

Kênh truyền hình CNN đưa tin ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, cựu Thượng nghị sỹ bang Pennsylvania Rick Santorum sẽ tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ khi xuất hiện trên Kênh truyền hình Fox News vào tối 3/2.

Bầu cử Mỹ: Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ đảng Dân chủ

Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Rick Santorum. Ảnh: Washingtonpost.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại bang Iowa hôm 1/2 vừa qua, ông Santorum chỉ xếp thứ 11 trong số các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa với tỷ lệ ủng hộ vẻn vẹn 1%.

Tại các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc trước đó, tỷ lệ ủng hộ của cử tri Mỹ dành cho ông này cũng chỉ ở mức dưới 1%.

Các nguồn tin cho biết tỷ phú Donald Trump cũng xuất hiện trong chương trình của kênh Fox News vào tối 3/2, làm dấy lên đồn đoán rằng ông Santorum có thể sẽ dồn sự ủng hộ cho trùm bất động sản này.

Tuần trước, ông Santorum cũng xuất hiện cùng ông Trump khi doanh nhân này tổ chức một buổi gây quỹ tại bang Iowa dành cho các cựu chiến binh, đúng vào thời điểm đang diễn ra cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên Cộng hòa tại bang này.

Trước đó cùng ngày, một ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa là Thượng nghị sỹ Rand Paul, đại diện cho bang Kentucky, cũng tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top