ClockThứ Hai, 08/03/2021 16:06

Thêm nguồn lực, thêm nhiều hoạt động ý nghĩa

TTH - Linh hoạt tranh thủ nhiều nguồn lực khác nhau để tăng kinh phí thực hiện tốt công tác hội, phong trào phụ nữ là cách được các cấp hội phụ nữ ở thị xã Hương Trà thực hiện.

Hiệu quả từ nguồn vốn ưu đãiĐược hội viên tin quý

Phụ nữ Hương Trà trao học bổng cho học sinh nghèo

Cách làm này của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà được Hội LHPN tỉnh chọn làm điển hình để các đơn vị khác học hỏi, nhân rộng.

Chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà phân tích, bắt nguồn từ tình hình khó khăn chung của thị xã, đó là nguồn thu gặp nhiều khó khăn và thiếu sự bền vững, vì vậy đã ảnh hưởng, tác động đến phong trào và hoạt động hội.

Trước thực tế đó, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thị hội Hương Trà đã trăn trở làm thế nào để có nguồn lực hoạt động và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, thiết thực. “Và tìm cách khơi dậy ý thức tự lực, tự cường, chủ động, tích cực, sáng tạo trong việc kêu gọi, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và huy động nguồn lực ngay chính trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn là cách chúng tôi lựa chọn”, chị Hồng cho hay.

Đầu tiên, Thị hội xây dựng kế hoạch và phát hành 10 ngàn vé số, thu được gần 100 triệu đồng. Có nguồn kinh phí, Hội LHPN thị xã nhanh chóng đảm nhận trồng và chăm sóc “Con đường hoa” dài 300m, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 8 nhà vệ sinh cho phụ nữ nghèo, cận nghèo; thực hiện mô hình "Nói không với túi nilon"...

Tiếp đó, nhờ khéo léo tuyên truyền, Thị hội đã quyên góp, vận động được kinh phí để trao tặng hơn 1.200 bộ áo dài tím cho cán bộ hội, hưởng ứng có hiệu quả tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

Điểm nhấn hiệu quả từ tranh thủ nguồn lực của Hội LHPN thị xã Hương Trà thể hiện rõ trong hai đợt dịch COVID-19. Các cấp hội đã huy động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ với tổng trị giá quy đổi thành tiền gần 230 triệu đồng, qua đó đã thăm hỏi, hỗ trợ cho các chị em và lực lượng chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Ngoài ra, các cấp hội thị xã Hương Trà còn kết nối vận động hơn 1,7 tỷ đồng để kịp thời trao tặng 9.176 suất quà gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt và hỗ trợ vật liệu sửa chữa nhà cho hội viên phụ nữ, người dân bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Thị hội còn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã tổ chức 3 lớp tập huấn, phân loại rác thải tại nguồn, đồng thời hỗ trợ 257 thùng đựng rác vô cơ, hữu cơ với kinh phí hơn 41 triệu đồng cho hội viên phụ nữ; kết nối với Nha khoa Nụ cười Việt và được tài trợ thực hiện chương trình khám, điều trị răng miễn phí cho 40 em nhỏ của hai xã Hải Dương và Hương Phong...

Không chỉ Thị hội, ngoài nguồn nội lực, các cơ sở hội trên địa bàn thị xã Hương Trà cũng đã tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để sơn sửa lại nhà sinh hoạt cộng đồng tại địa phương mình; mua hoa và bình hoa cắm tại nghĩa trang liệt sĩ; trồng hoa tại nhà văn hóa xã. Mặt khác, đóng góp kinh phí tu sửa bồn hoa cho trường học, lắp bóng đèn chiếu sáng, xây dựng công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo…

Chị Dương Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Hương Toàn cho biết, nhờ tranh thủ nguồn lực kết nối tốt, Hội LHPN xã đã tặng hàng trăm suất học bổng Nguyễn Thị Định cho học sinh vượt khó, thay vì mấy chục suất theo quy định chung.

Hiện Thị hội Hương Trà đang tiếp tục tranh thủ các nguồn lực để thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp.

Bài, ảnh: Kiều Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top