Thế giới

Thêm nhiều cơ hội tăng trưởng cho thanh toán kỹ thuật số vào năm 2021

ClockThứ Ba, 08/12/2020 07:18
TTH.VN - Tờ Straits Times dẫn lời các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngày 7/12 cho biết, năm vừa qua là một năm "thay đổi cuộc chơi" đối với việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong các dịch vụ tài chính, đồng thời sẽ mở đường cho nhiều cơ hội tăng trưởng hơn trong năm tới và xa hơn nữa.

Cần ưu tiên áp dụng tiêu chuẩn ISO 20022 trong thanh toán kỹ thuật số Đông Nam ÁNgành công nghiệp Fintech Đông Nam Á dự kiến vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2025

Việc ứng dụng ví điện tử tại các quốc gia trong khu vực ghi nhận sự phát triển mạnh. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Trong đó, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Ngân hàng DBS, ông Piyush Gupta nhận định: "Nhìn chung, nền kinh tế chuyển từ tiền mặt sang kỹ thuật số một cách khá cụ thể. Tôi cho rằng, sự chuyển dịch sang kỹ thuật số trong năm 2020 sẽ là nền tảng và cơ sở cho tất cả các thanh toán kỹ thuật số khác sẽ tiếp tục bùng nổ".

Nhiều hơn các doanh nhân sẽ chuyển sang việc chấp nhận một số hình thức thanh toán kỹ thuật số, ông Piyush Gupta nói thêm.

Được biết, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Ngân hàng DBS là một trong số các tham luận viên có cuộc thảo luận về cách ngành dịch vụ tài chính sẽ phản ứng như thế nào trong năm 2021. Buổi nói chuyện được tổ chức trong ngày khai mạc của Lễ hội Công nghệ Tài chính Singapore và Tuần lễ Đổi mới và Công nghệ Singapore. Sự kiện kéo dài 5 ngày sẽ kết thúc vào ngày 11/12.

Cuộc thảo luận, cũng bao gồm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Ngân hàng Standard Chartered, ông Bill Winters và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành AMTD Group, ông Calvin Choi.

Theo ông Piyush Gupta, tác động của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đối với lĩnh vực dịch vụ tài chính sẽ là điều lớn nhất cần lưu ý đối với ngành này trong 5 năm tới.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Ngân hàng Standard Chartered, ông Bill Winters lưu ý rằng, mặc dù những thay đổi kỹ thuật là điều chắc chắn xảy ra, nhưng "sẽ vẫn có một vai trò rất quan trọng đối với con người và sự tương tác của con người, nơi các yếu tố của sự tin tưởng và lời khuyên cá nhân đóng vai trò cần thiết".

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top