Thế giới

Thêm nhiều công ty châu Á đang theo đuổi hoạt động ESG

ClockThứ Ba, 13/07/2021 15:49
TTH.VN - Một báo cáo do Ngân hàng Citi công bố ngày hôm nay (13/7) cho thấy, có nhiều hơn các công ty ở khu vực châu Á đang theo đuổi những hoạt động bền vững trong bối cảnh đại dịch COVID-19, với trái phiếu xanh được coi là công cụ tài chính xanh hàng đầu.

Đại dịch ở châu Á đang kéo giảm chi tiêu của người tiêu dùngBiến thể Delta: Những quốc gia châu Á nào bị ảnh hưởng nặng nề hơn?

Trụ sở của Ngân hàng Citi ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo báo cáo nói trên, khoảng 54% khách hàng tổ chức của Ngân hàng Citi được khảo sát trong khu vực đã có các chính sách và hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) được tích hợp trong chiến lược doanh nghiệp của họ; trong khi đó, gần 90% dự định triển khai các chính sách và hoạt động ESG trong vòng 5 năm.

Ngân hàng Citi cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 mang đến những thách thức mới, các vấn đề ESG trước đây nằm ở ngoại vi hiện đang được đặt lên hàng đầu đối với nhiều công ty. Hơn 2/3 số người được hỏi cho rằng, đại dịch COVID-19 là động lực thúc đẩy các chính sách và hoạt động thực hành ESG.

Bên cạnh đó, các động lực hàng đầu đằng sau việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG tổng thể bao gồm: sự phù hợp với chiến lược bền vững tổng thể của doanh nghiệp (65%); tác động tích cực đến mối quan hệ với khách hàng và những bên liên quan (57%); cũng như các yếu tố xã hội và môi trường (48%).

Khi được hỏi công cụ tài chính xanh và bền vững nào mà những người trả lời quan tâm nhất hoặc đang khám phá, trái phiếu xanh đứng đầu, với 22% người trả lời xếp hạng là lựa chọn đầu tiên của họ. Trong khi đó, hầu hết những người được hỏi (42%) chọn tài trợ vốn lưu động liên kết với ESG là 1 trong 3 lựa chọn hàng đầu của họ.

Theo MSCI Research, công ty này đã phân tích dữ liệu về chi phí vốn trong giai đoạn 2015 - 2019, các công ty có điểm ESG trên trung bình cao hơn ghi nhận chi phí vốn, vốn cổ phần và nợ thấp hơn, so với các công ty có điểm ESG kém ở cả những thị trường phát triển và mới nổi.

Với xu hướng này, nhu cầu của các nhà đầu tư đối với những giải pháp tài trợ ESG đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây.

Trong một động thái liên quan, Công ty dịch vụ tài chính S&P Global Ratings dự báo, việc ​​phát hành những trái phiếu như vậy sẽ tăng lên mức 700 tỷ USD vào năm 2021, tăng từ mức chỉ hơn 530 tỷ USD được ghi nhận trong năm 2020.

Đáng chú ý, khu vực châu Á sẽ có một phần ngày càng lớn hơn trong thị trường này, khi châu Á kỳ vọng thúc đẩy tài chính bền vững trên các thị trường vốn của khu vực.

"Chúng tôi ý thức rằng, khu vực của chúng tôi đang ở một vị trí quan trọng - chiếm gần 1/2 lượng khí thải toàn cầu, và đặc biệt đối mặt với rủi ro kinh tế và con người do khí hậu. Châu Á có thể và phải dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên toàn cầu”, ông Peter Babej, Giám đốc Điều hành Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định.

Được biết, cuộc khảo sát nói trên đã được thực hiện vào quý I năm nay, với 259 khách hàng tổ chức tại 14 thị trường trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Return to top