Thế giới

Thêm nhiều công ty lớn của Mỹ ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine

ClockThứ Sáu, 01/10/2021 15:41
United Airlines và công ty thực phẩm Tyson Foods đã có các động thái thể hiện ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine, trong khi tập đoàn AT&T mở rộng yêu cầu tiêm với các nhân viên trong nghiệp đoàn.

Mỹ: Một nửa dân số được tiêm chủng vaccine COVID-19CDC Mỹ: Những người không tiêm phòng có nguy cơ tử vong do COVID-19 cao gấp 11 lầnMỹ công bố chiến lược '6 mũi nhọn' chống biến thể Delta

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Detroit, bang Michigan, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngày càng có thêm nhiều các công ty lớn ở Mỹ ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine.

Mới đây nhất, ngày 30/9, hãng hàng không United Airlines và công ty thực phẩm Tyson Foods đã có các động thái thể hiện ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine, trong khi tập đoàn AT&T mở rộng yêu cầu tiêm đối với các nhân viên trong nghiệp đoàn.

United Airlines cho biết số nhân viên định từ chối tiêm vaccine đã giảm từ 593 người xuống còn 320 người sau khi hãng thông báo kế hoạch sa thải nhân viên nào không tiêm phòng COVID-19.

Con số này đồng nghĩa với việc 99,5% nhân viên của United Airlines đã được tiêm, trừ một số người đề nghị miễn vì lý do tôn giáo hoặc sức khỏe.

Trong khi đó, Tyson Foods cho biết hơn 100.000 người, tức 91% nhân sự của hãng ở Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine, tăng gấp đôi so với số liệu trước khi công ty thông báo yêu cầu tiêm bắt buộc từ tháng Tám.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Chúng tôi tin rằng tiêm phòng là biện pháp hiệu quả nhất mà chúng tôi có thể làm để bảo vệ chính mình, gia đình và các cộng đồng nơi công ty vận hành."

Tyson còn khuyến khích nhân viên tiêm phòng bằng cách tặng 200 USD cho người đi tiêm và hỗ trợ khoản tiền tương đương 4 giờ làm nếu tiêm ngoài giờ làm việc.

Về phần mình, tập đoàn truyền thông AT&T cho biết toàn bộ nhân viên của nghiệp đoàn Communications Workers of America phải tiêm đủ vaccine trước ngày 1/2/2022, trừ phi có lý do chính đáng.

Trước đó, AT&T đã yêu cầu nhân viên quản lý tiêm phòng trước ngày 11/10.

Nhiều công ty lớn khác như Chevron, Microsoft và Morgan Stanley cũng đã đưa ra các yêu cầu về tiêm phòng đối với toàn bộ hoặc một phần nhân viên của mình.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden ngày 9/9 thông báo Chính phủ Mỹ sẽ yêu cầu các công ty lớn có hơn 100 nhân viên phải đảm bảo tiêm phòng hoặc xét nghiệm định kỳ cho nhân viên của mình. Ông cho rằng dịch bệnh kéo dài là do "một bộ phận dân chúng Mỹ" vẫn chưa tiêm phòng. Nhà Trắng dự kiến công bố quy định chi tiết về chính sách này trong những tuần tới.

Theo một cuộc thăm dò do Conference Board thực hiện, hơn 60% chủ doanh nghiệp đã nhất trí với chính sách tiêm phòng, nhưng hơn một nửa cho rằng việc thực hiện chính sách này sẽ rất khó khăn.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top