ClockThứ Sáu, 24/11/2017 20:17

Thêm nhiều điểm sạt lở mới

TTH.VN - Chiều 24/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tiến hành khảo sát các điểm sạt lở do mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngoài các điểm sạt lở nặng tại thôn La Khê Trẹm, xã Hương Thọ, TX Hương Trà còn xuất hiện nhiều điểm sạt lở khác, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hệ thống giao thông.

Sạt lở nghiêm trọng tại xã Hương Thọ (Hương Trà)

Điểm sạt lở tại thôn Thượng An, xã Phong An, Phong Điền

Trên sông Bồ, đoạn qua thôn Thượng An, xã Phong An (huyện Phong Điền), sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến Tỉnh lộ 11B với chiều dài khoảng 50m; tại đoạn qua thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền), sạt lở bờ sông dài khoảng 100m, uy hiếp tuyến đường liên thôn; ở TDP 3, phường Hương Hồ (TX Hương Trà), tình trạng sạt lở sông Hương ăn sâu vào đất liền, làm mất đi 2 nhà dân.

Đánh giá bước đầu, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh cho biết, tình trạng sạt lở do mưa lũ kéo dài trong những ngày qua khiến dòng chảy các sông mạnh, trong khi nền đất tại những khu vực này yếu. Ông Hùng cho rằng, tình trạng khai thác cát trái phép trên sông là một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng sạt lở diễn ra liên tiếp trong những ngày qua. Việc khai thác cát làm cho một số điểm bị mất “chân sông” kết hợp với lượng nước lớn đổ xuống từ trên bờ dẫn đến sạt lở.

Các địa phương cần khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở

“Các địa phương cần khẩn trương có những biện pháp gia cố tạm thời các điểm sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là những hộ dân sống ngay trên bờ sông. Về lâu dài, chúng tôi xây dựng đề án khắc phục các điểm sạt lở cũ và mới”, ông Hùng cho biết.  

* Cùng ngày, UBND huyện Phong Điền phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) xử lý khẩn cấp, tạm thời các điểm sạt lở trên sông Bồ.

Ông Trần Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Phong An (Phong Điền) thông tin, ảnh hưởng cơn bão số 12, kết hợp mưa lớn, nước lũ thượng nguồn đổ về sông Bồ, chảy xiết gây sạt lở một số điểm dọc Tỉnh lộ 11B, đoạn đi qua địa bàn xã Phong An. Trong đó có điểm sạt lở đối diện đình làng Thượng An rất nặng với chiều dài 12m, sâu 6m và đang có nguy cơ sạt lở sâu thêm, uy hiếp đời sống, sản xuất của người dân.

Đá và vật liệu đã được tập kết tại điểm sạt lở, chờ xử lý 

Ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Giám đốc Công ty Đường bộ 1 cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Sở GTVT, trong ngày 24/11, công ty khẩn trương vận chuyển đá, rọ thép tập kết tại điểm sạt lở và sẽ triển khai gia cố vào ngày 25/11.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, phương án xử lý khẩn cấp lần này về kết cấu, kỹ thuật, thời gian tới tếp tục đầu tư gia cố, xây dựng kè chống sạt lở bền vững, đảm bảo an toàn giao thông và người dân yên tâm sinh sống, sản xuất dọc tuyến Tỉnh lộ 11B.

Tin, ảnh: L. Thọ - H. Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top