ClockThứ Sáu, 15/01/2021 06:28

Thêm nhiều dự án mới

TTH - Với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng để kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội và đổi thay diện mạo đô thị Huế, năm 2021, TP. Huế triển khai nhiều dự án (DA) quy mô lớn.

Sôi động Ngày hội Lân HuếHoàn thiện sản phẩm dịch vụ, du lịch về đêm

Một trong các phối cảnh di tích Hổ Quyền sau khi hoàn thành công tác bảo tồn, chỉnh trang

Cuối năm 2020, HĐND TP. Huế phê duyệt chủ trương đầu tư DA hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phục vụ chỉnh trang di tích Hổ Quyền-Voi Ré nằm ở phường Phường Đúc và phường Thủy Biều; nhằm khai thác giá trị văn hóa, lịch sử thành phố nói chung và khu vực di tích Hổ Quyền-Voi Ré nói riêng, tạo điểm đến tham quan tìm hiểu cho du khách trong và ngoài nước.

Với diện tích 4,99 ha, DA sẽ triển khai xây dựng 9 tuyến đường nội bộ trong khu vực với tổng chiều dài khoảng 1.367 mét; bãi đỗ xe ô tô, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 94,3 tỷ đồng, thời gian thực hiện 3 năm, từ 2021- 2023.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, cụm di tích Hổ Quyền - Voi Ré là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa độc đáo, cách TP. Huế khoảng 5km về phía tây, là một bộ phận cấu thành của quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993. Bên cạnh ý nghĩa lịch sử của công trình, Hổ Quyền - Voi Ré còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, tư tưởng thời Nguyễn.

Thời gian qua, cụm di tích này đã được trùng tu và phục hồi với nhiều hạng mục. Việc khai thác có hiệu quả di tích Hổ Quyền - Voi Ré sẽ phát huy được các giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh, góp phần vào việc trùng tu di tích có ý nghĩa về văn hóa, kiến trúc và lịch sử, góp phần làm phong phú thêm cho quần thể di tích Cố đô Huế.

Đề án được dư luận và người dân ủng hộ, quan tâm nữa là Đề án hoàn thiện và phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch về đêm trên địa bàn TP. Huế giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; nhằm phát huy các tiềm năng, lợi thế vốn có của Huế để phát triển, nắm bắt các cơ hội, tạo bước đột phá để tạo điểm nhấn về đêm cho Huế.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh, đề án hoàn thiện và phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch về đêm nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện cho thành phố, gắn với lợi ích, đời sống của Nhân dân, góp phần giữ chân du khách lâu hơn khi đến Huế; đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch - dịch vụ đặc sắc cho Huế về đêm. Đề án được xây dựng trên cơ sở đã nghiên cứu kỹ các phương án, lấy ý kiến từ các chuyên gia, các cơ quan, đơn vị; trong đó đã xây dựng phương án phù hợp với Huế sau khi mở rộng địa giới hành chính thành phố.

Cùng với 2 đề án nêu trên, kỳ họp chuyên đề lần thứ 10 nhiệm kỳ 2016- 2021 HĐND TP. Huế đã phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng, cải tạo bãi chôn lấp rác Thủy Phương và thông qua danh mục và kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công năm 2021. Đây là DA cấp bách về xử lý rác thải, phân bùn phát sinh trên địa bàn, tăng khả năng chôn lấp rác, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và vệ sinh môi trường. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 tỷ đồng, dung tích bãi dự kiến trên 250.000m3,  địa điểm thực hiện tại phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy), thời gian thực hiện 2 năm.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top