ClockThứ Hai, 01/02/2016 05:17

Thêm nhiều hoạt động đến với người nghèo dịp Tết Bính Thân

TTH.VN - Những hoạt động này đã góp phần động viên, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.


Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Huế

* Chiều 31/1, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức vui Xuân và tặng 254 suất quà Tết cho học sinh nghèo, mồ côi và khuyết tật tại 5 điểm trường tiểu học: Thủy Xuân, Hương Long, Ngô Kha, An Hòa và Xuân Phú (TP Huế) với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

* Trước đó, vào sáng 31/1, 47 ĐVTN, hội viên, học sinh đang trực tiếp lao động sản xuất, học tập thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn mỗi người được nhận một suất quà Tết trị giá 300 ngàn đồng; 5 ĐVTN, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi người một suất quà trị giá 600 ngàn đồng.


Trao quà cho học sinh tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em xã Phú Thượng. Ảnh: Hải Thuận

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên thanh niên và hội viên khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.  

* Cùng ngày, từ đóng góp của các ĐVTN, Chi đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng CSXH huyện Phú Vang tổ chức thăm và tặng 40 suất quà 40 học sinh nghèo hiếu học đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em xã Phú Thượng (Phú Vang).

* Cũng trong ngày 31/1, nhóm “Kết nối” gồm 30 sinh viên, CNVC đang học tập và làm việc tại Huế đã đi thăm và trao 60 suất quà, mỗi suất 250 ngàn đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố.


Thành viên nhóm Kết nối thăm, tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn thành phố. 

Gần đây, từ đóng góp của mỗi thành viên, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước thông qua Facebook, nhóm đã thăm và tặng quà cho các cụ bà ở viện dưỡng lão Diệu Viên và 150 hộ nghèo ở xã Nhâm (huyện A Lưới).

Bên cạnh những hoạt động này, mỗi tháng chúng tôi phát 50 suất gạo đến các hộ nghèo; nấu hơn 300 suất cơm với giá 2 ngàn đồng dành cho người lao động nghèo vào 2 ngày Chủ nhật mỗi tháng, anh Ngô Phi Tín – Trưởng nhóm Kết nối chia sẻ.

Huế - Thuận - Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

TIN MỚI

Return to top