ClockThứ Ba, 07/07/2015 07:29

Thêm nhiều trẻ em nghèo được phẫu thuật dị tật miễn phí

TTH.VN - Đó là tôn chỉ của chương trình “Phẫu thuật dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt, khe hở môi và vòm miệng” do Trường đại học Y dược Huế vàTrường đại học Quốc gia Chonbuk Hàn Quốc phối hợp thực hiện từ ngày 6/7 đến 18/7 tại Trường đại học Y dược Huế.

Với mục đích tạo thêm nhiều cơ hội cho trẻ em nghèo bị dị tật: sứt môi, hở hàm ếch, dị tật ở vùng mặt, hàm… được phẫu thuật hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số tuổi, các bệnh nhân sau khi hội chuẩn sẽ được các giáo sư, chuyên gia hàng đầu về dị tật bẩm sinh tại Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí.

Đây cũng là chương trình nhân kỷ niệm 10 năm phối hợp giữa Trường đại học Y dược Huế và Trường đại học Quốc gia Chonbuk trong việc thực hiện các chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị di tật”, Ths, Phó khoa Răng - Hàm - Mặt, Trường đại học Y dược Huế, ông Trần Tấn Tài cho biết.

Có mặt tại buổi thăm khám sáng 6/7, chị Phạm Thị Dãnh (thôn Lê Bình, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang) chia sẻ: “Đứa con thứ 3 của chị bị dị tật hở hàm ếch từ khi mới sinh ra, vợ chồng không có điều kiện cho con phẫu thuật. Tuần trước nghe có chương trình mổ miễn phí nên đưa con lên thăm khám với hi vọng sau này sẽ “tìm lại nụ cười” cho cháu”.

 

Dương Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top