ClockChủ Nhật, 06/12/2020 15:43

Thêm những việc làm ý nghĩa

TTH - Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu khi có thêm những việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi cán bộ, người dân, tổ chức Đảng.

Gắn công tác Mặt trận với học và làm theo BácTư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về làm báo, viết báo: Bài học sâu sắc cho người làm báo

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Bằng khen, tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình về học Bác

Ý thức, trách nhiệm

Cán bộ, đảng viên, nhất là lớp trẻ ở tổ 8 phường Phú Bài (TX. Hương Thủy) ai cũng biết đến Bí thư chi đoàn Dương Thu Trang. Anh Trang là người năng động, xốc vác, nhiệt tình trong mọi công việc và dám nghĩ, dám làm, không ngại đương đầu với gian khó. Trải qua nhiều lần thất bại, nhưng anh vẫn không nản chí để quyết tâm theo đuổi mô hình kinh tế vườn – trang trại chăn nuôi.

“Làm gì cũng phải có niềm tin thật mạnh mẽ. Có niềm tin bản thân sẽ cố gắng vượt qua khó khăn. Học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước cũng là cách để những người trẻ củng cố niềm tin. Có niềm tin, có thêm sự giúp sức của các cấp hội là động lực để bản thân tôi vượt qua khó khăn và đi đến thành công”, Dương Thu Trang tâm sự.

Đó là lý do để anh hiện có một mô hình trang trại nuôi heo, bò với tổng đàn gần 30 con. Mỗi năm đàn heo xuất chuồng khoảng 4 lứa, doanh thu đạt 200 triệu đồng. Không chỉ cho thu nhập kinh tế, trang trại của Trang đã góp phần tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 4 lao động tại địa phương.

Phong Sơn là xã còn nhiều khó khăn của huyện Phong Điền. Bằng ý thức tự giác, đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nơi đây xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về học Bác. 258 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc là những “hạt nhân” đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Bám, nắm cơ sở, gần gũi với người dân, thời gian qua, đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ xã Phong Sơn đã huy động được sức mạnh của người dân để cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2016 đến nay, người dân trong xã đã tự nguyện hiến hơn 5.600m2 đất và tài sản gắn liền trên đất với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng. Qua đó, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong xã đã cùng nhau làm mới, mở rộng nhiều đường liên thôn, liên xã. Cán bộ, đảng viên và người dân trong xã còn đóng góp thêm 4,3 tỷ đồng để bê tông hơn 10km đường.

Bí thư Đảng ủy xã Phong Sơn Nguyễn Bá Nam chia sẻ: “Nhiều hộ giáo dân ở thôn Thanh Tân đã rất đồng tình, ủng hộ chủ trương xây dựng nông thôn mới. Có hộ tự nguyện hiến gần 500m2 đất để mở rộng khuôn viên Trường tiểu học Tây Bắc Sơn. Chương trình nông thôn mới đã thực sự góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thu nhập của người dân từ 23 triệu đồng năm 2016, đến nay đã tăng lên 32 triệu đồng/năm; hộ khá và giàu tăng đáng kể”.

Cá nhân anh Dương Thu Trang và Đảng bộ xã Phong Xuân là 2 trong nhiều điển hình tiêu biểu từ phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị về học Bác trong dịp Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

Tiếp tục xây dựng các mô hình phù hợp

Nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học Bác đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương đúc rút. Tuy nhiên, bài học xuyên suốt vẫn là vừa kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vừa gắn với những mô hình, cách làm hay, hiệu quả.

Quan trọng là nơi nào mà cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương thực sự quan tâm, tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng mô hình, điển hình gắn với thực tế thì ở đó việc học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân đồng tình, ủng hộ.

“Quá trình thực hiện Chỉ thị 05, chúng tôi luôn chỉ đạo phải nắm được nhu cầu thực tế ở cơ sở để xây dựng mô hình và cùng nhau thực hiện. Việc gì nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của mọi người thì sẽ mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên bổ sung, cụ thể hóa và thực hiện những chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên phù hợp với đặc điểm của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó, xác định rõ trách nhiệm nêu gương, “tự soi”, “tự sửa” của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu”, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phong Điền Trần Quang Cườm cho biết.

Qua đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho thấy, bằng sự nỗ lực của từng tập thể, cá nhân trong việc cụ thể hóa các nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 4 năm qua (2016 - 2020), nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh.

Để tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục đạt được những kết quả cao trong thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh cần thường xuyên bám cơ sở, tiếp xúc, gần gũi với Nhân dân để giải quyết những vấn đề mà người dân cần; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân. Đó cũng là một trong những cách để toàn Đảng bộ tỉnh thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tạo thêm niềm tin để chúng ta nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ đề ra.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về học và làm theo Bác, như: Trường THCS Đặng Dung (Quảng Điền); Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Phước, xã Hương Phong (Hương Trà); Hội Cựu chiến binh xã Lộc Sơn (Phú Lộc); Chi bộ thôn Ta Rung, xã Hương Sơn (Nam Đông); giáo viên Trần Văn Anh, Trường THCS Phong Hòa (Phong Điền); Hòa thượng Thích Tuệ Tâm (Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa)…

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Return to top