ClockThứ Năm, 10/06/2021 13:45

Thêm sân chơi cho trẻ em vùng cao

TTH - Nếu tình hình dịch COVID-19 “hạ nhiệt”, trẻ em ở nhiều địa phương ở huyện A Lưới năm nay có thể thỏa sức vui chơi ngày hè khi nhiều sân chơi được đầu tư, sửa chữa.

Lành mạnh sân chơi hè cho trẻSân chơi hè cho trẻ

 Trẻ em vui chơi ở khu vui chơi và rèn luyện thể chất tại xã Hồng Bắc (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)

Thêm nhiều điểm vui chơi

Dẫn chúng tôi đến xã Hồng Bắc, anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới phấn khởi giới thiệu khu vui chơi và rèn luyện thể chất tại khu vực nhà văn hóa xã. Với sự góp sức của nhiều đơn vị trong tỉnh và huyện, công trình gồm các hạng mục, như sân bê tông, sân bóng chuyền, gần 20 dụng cụ tập thể dục, với tổng trị giá gần cả trăm triệu đồng đã hoàn thành trước mùa hè. “Khu vui chơi và rèn luyện thể chất gồm các trò chơi ngoài trời phù hợp với lứa tuổi trẻ em như cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, xà đơn, xà kép… Khi tình hình dịch COVID-19 “hạ nhiệt”, địa điểm này là nơi người dân, trẻ em ở vùng cao A Lưới sẽ đến vui chơi, tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe”, anh Toàn nhấn mạnh.

Mùa hè năm nay, tại A Lưới còn có thêm nhiều điểm vui chơi cho trẻ em đã được đầu tư, sửa chữa. Theo đại diện UBND xã Trung Sơn, vừa qua khu vui chơi cho trẻ em tại Trường tiểu học Bắc Sơn cũng hoàn thành. Sự chung sức của nhiều đơn vị, lực lượng đã giúp học sinh, trẻ em địa phương có sân chơi mới. Với nhiều trò chơi kết hợp giúp trẻ em rèn luyện thể chất, sân chơi này khi đưa vào sử dụng vào cuối tháng 3 (trước đợt dịch) đã cho thấy sức hút, nhiều trẻ em rất thích.

Cùng với những khu vui chơi được đầu tư kinh phí lớn, đoàn thanh niên phối hợp với các lực lượng tại chỗ ở các xã, thị trấn cũng sửa chữa, phát triển các sân chơi theo mô hình tự làm. Từ đầu năm 2021 đến nay, một số địa phương ở huyện A Lưới đã huy động các nguồn lực xã hội hóa, góp ngày công để làm được gần 10 sân bóng đá, sân bóng chuyền. Ông Hồ Văn Tôi, Chủ tịch UBND xã Đông Sơn kể: “Thanh niên của xã tự làm mặt bằng, đổ bê tông, dựng cột và bỏ kinh phí mua lưới làm sân bóng chuyền. Không chỉ cho đối tượng thanh niên, đó cũng là sân chơi chung cho nhiều trẻ em”.

Theo Bí thư Huyện đoàn A Lưới – anh Trần Toàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng đang ra sức hỗ trợ các địa phương, trường học sửa chữa, hoàn thiện các khu vui chơi cho trẻ em, học sinh, nhất là sơn sửa lại hệ thống dụng cụ tại sân chơi các trường học. “Mới đây, lực lượng đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ Trường mầm non Sơn Ca (xã Hồng Kim) vận chuyển, lắp ráp, sửa chữa lại hệ thống dụng cụ sân chơi qua khu trường mới”, anh Toàn cho hay.

Phối hợp tạo sân chơi

Lâu nay, vấn đề thiếu sân chơi cho trẻ em ngày hè luôn là điều đáng trăn trở. Không có sân chơi, trẻ em vùng cao thường phải tự tìm những trò chơi riêng sau thời gian phụ giúp bố mẹ như tắm suối, trèo cây… Đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến những tai nạn, thương tích đáng tiếc.

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới, kết thúc năm học, học sinh về địa phương sinh hoạt hè nên các trường cũng phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền để phụ huynh cho các em tham gia một số hoạt động, sân chơi lành mạnh ở địa phương, nhất là các hoạt động do đoàn thanh niên tổ chức. Riêng các trường dù giai đoạn hè không tổ chức dạy học, nhưng năm nay ngành giáo dục cũng xây dựng kế hoạch phối hợp các địa phương để các trường có thể mở cửa, cho trẻ em tham gia các sân chơi ngoài trời nếu điều kiện cho phép. “Dù nghỉ hè nhưng các trường vẫn có cán bộ, bảo vệ trực. Nếu phối hợp tốt có thể tận dụng các sân chơi nếu học sinh, trẻ em có nhu cầu”, bà Hương cho biết.

Ngoài hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước, năm nay huyện A Lưới cũng chuẩn bị trước kế hoạch cho các hoạt động dạy bơi cho trẻ. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện A Lưới, đơn vị cũng theo dõi và lập các kế hoạch phù hợp. Trong điều kiện dịch bệnh ổn định, được phép tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em ngày hè, phòng sẽ tuyên truyền, mở ra các sân chơi, tập luyện thể thao tại khu sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan sẽ phối hợp khởi động lại các lớp dạy bơi trong hè cho học sinh, trẻ em trên địa bàn.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top