ClockThứ Hai, 17/06/2019 14:30

Thêm sân chơi cho trẻ ngày hè

TTH - Dù chưa có nhiều khu vui chơi giải trí (VCGT) quy mô lớn, song gần đây UBND TP. Huế và các doanh nghiệp tư nhân đã đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp một số địa điểm VCGT trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của các em.

Bữa tiệc ngọt ngào cho trẻ em có hoàn cảnh khó khănSân chơi mùa hè cho trẻ.

Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức các hoạt động trải nghiệm hè cho học viên

Là một trong những địa điểm tổ chức các hoạt động hè, bồi dưỡng kỹ năng và vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP. Huế, hiện Nhà Thiếu nhi Huế (số 8 Lê Lợi, TP. Huế) đang có trên 2.000 lượt thiếu nhi đến tham gia các khóa học về ngoại ngữ, mỹ thuật, thể dục thể thao cũng như các hoạt động liên hoan và du lịch. Tại đây, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, như cuộc thi viết “Cây bút tuổi hồng”, liên hoan “Ngày hội tuổi thơ”, liên hoan “Búp sen hồng”, tham gia các khóa học cờ vua, khiêu vũ thể thao, tiếng anh, vẽ, luyện chữ đẹp…

Với lợi thế mặt bằng rộng, trong đó tổng diện tích đất nằm trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi chiếm trên 10.000m2 và nằm ngay trung tâm TP, ngoài việc tổ chức các khóa học và hoạt động thường niên cho thiếu nhi, đơn vị còn cho các cơ sở tư nhân thuê mặt bằng để tổ chức các trò chơi, khu VCGT ngoài trời cho trẻ em. Do cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị thiếu nên nhiều hoạt động ở đây chưa đáp ứng nhu cầu của các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh trên địa bàn.

Đầu năm 2019, UBND TP. Huế đầu tư gần 2 tỷ đồng cải tạo cơ sở vật chất, chỉnh trang sân vườn và sửa chữa trang thiết bị nhằm phục vụ tốt nhu cầu VCGT và học tập cho các em thiếu nhi. Song, với nguồn kinh phí hạn chế, trong khi nhu cầu đầu tư mới và nâng cấp khá nhiều nên hiện Nhà thiếu nhi Huế vẫn còn nhiều hạng mục xuống cấp.

Giám đốc Nhà Thiếu nhi Huế, ông Hoàng Nguyễn Chân Tú cho rằng, các hoạt động hè, các khóa học về ngoại ngữ, mỹ thuật, thể dục thể thao, âm nhạc khá ổn định và thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia. Hiện, đơn vị đang tổ chức cho 22 lớp học với hơn 2.000 lượt học sinh, đồng thời tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng năng khiếu cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm hè, các hội thi, liên hoan ca múa nhạc trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu VCGT cho trẻ em TP nói riêng và toàn tỉnh nói chung, đơn vị cần nguồn kinh phí để đầu tư các khu VCGT ngoài trời, khu hồ bơi hay các trò chơi cảm giác mạnh…

Cùng với Nhà Thiếu nhi Huế, hiện trên địa bàn có khá nhiều điểm vui chơi, rạp xem phim được đầu tư khá quy mô và đảm bảo chất lượng, như Trung tâm Thương mại Vincom Plaza, Phong Phú Plaza, Siêu thị Co.opmart… “Hiện, trên địa bàn có khá nhiều điểm VCGT, song đa số các điểm này chỉ phục vụ nhu cầu VCGT cho các em thiếu nhi, còn ở độ tuổi lớn hơn, từ 15-17 tuổi, vẫn còn khiêm tốn. Nếu có thêm các khu vui chơi quy mô lớn, các trò chơi cảm giác mạnh như các công viên ở TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quảng Nam sẽ thu hút nhiều người dân và du khách tham gia”, chị Nguyễn Thị Hiền ở phường Phú Nhuận nói.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, ông Nguyễn Việt Bằng cho biết, ngoài Nhà Thiếu nhi Huế, năm 2019 TP đầu tư 8,6 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Văn hóa phường Phước Vĩnh, đồng thời đang lập quy hoạch chi tiết đối với các đề án xây dựng khu VCGT, nhà văn hóa trên địa bàn nhằm tạo thêm nhiều nhiều địa điểm vui chơi, học tập cho người dân.

Theo ông Bằng, đối với các nhà đầu tư, các cơ sở tư nhân trong và ngoài tỉnh có đề án xây dựng khu VCGT đạt chuẩn và đảm bảo các tiêu chí Nhà nước quy định trên địa bàn thì TP sẽ nghiên cứu và bố trí quỹ đất phù hợp với mục đích tăng cường công tác xã hội hóa trong việc đầu tư khu VCGT cho người dân.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top