ClockThứ Tư, 20/10/2021 21:11

Thêm trường hợp sản phụ nhiễm COVID-19 được cứu sống

TTH.VN - Một tin vui trong ngày 20/10 từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khoẻ của 2 mẹ con sản phụ A.H đã dần ổn định, tiến triển tích cực.

Lời tri ân từ Bệnh viện đa khoa Sa ĐécChống dịch COVID-19: "Cuộc chiến thầm lặng" của người lính

Hình ảnh bệnh nhân đã nắm được bông hoa hồng chúc mừng ngày 20/10

Ngày 22/9, sản phụ A. H. (Nghi Lộc, Nghệ An) từ Nhật Bản về Việt Nam và được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 2/10, bệnh nhân có biểu hiện ho khan, kèm đau đầu, không sốt, đau lưng. Đến 5/10, qua xét nghiệm PCR, bệnh nhân được xác định nhiễm SARS-CoV-2 và được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quảng Nam để điều trị.

Tuy nhiên, đến 12/10, sức khoẻ bệnh nhân bắt đầu tiến triển nặng và đang mang thai con so ở tuần 32. Trước diễn biến nguy kịch, tỉnh Quảng Nam và Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp chuyển bệnh nhân ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Rạng sáng 13/10, các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã quyết định mổ lấy thai. Đến 15/10, do tình trạng chuyển biến rất xấu, bệnh nhân được chạy ECMO.

Sau nhiều ngày nỗ lực điều trị, đến ngày 19/10, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân dần ổn định. Đến sáng hôm nay (20/10), bác sĩ đã cho sản phụ H. ngưng thở máy, bệnh nhân tỉnh táo và không còn sốt. Trường hợp thai nhi hiện sức khoẻ cũng đang tiến triển tốt, trẻ tỉnh, cử động tay chân linh hoạt…

Trong sáng cùng ngày, sau khi cho bệnh nhân ngừng thở máy trong tình trạng tỉnh táo, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã gửi đến sản phụ H. một bông hoa hồng chúc mừng. Bệnh nhân đã có thể nắm giữ trên tay được món quà tinh thần ý nghĩa đó.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế: Điều rất mừng là cuối cùng với nỗ lực rất lớn của ê kíp đã giữ được tính mạng của cả mẹ và con. Sự thành công này thêm một lần nữa khẳng định hiệu quả của sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc áp dụng hiệu quả các kỹ thuật cao, như: ECMO, CRRT, thở máy chức năng cao, phục hồi chức năng, chăm sóc, dinh dưỡng…và cả những kỹ thuật cao giúp hồi sức, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng.

Tin: Đồng Văn, ảnh: BVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top