ClockThứ Ba, 24/03/2020 11:22

Thêm ứng dụng được tích hợp trên Hue-S

TTH.VN - Từ hôm nay (24/3), ứng dụng (app) hỗ trợ kê khai thông tin các chốt kiểm soát y tế tích hợp trên HueG được đưa vào triển khai. Đây là một thành phần của Đô thị thông minh Huế (Hue-S).

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng app hỗ trợ thông tin kê khai y tế cho lực lượng tại chốt Kiểm soát y tế số 3 sáng 24/3

Theo đó, trong ngày 24/3, lực lượng làm nhiệm vụ tại 5 chốt Kiểm soát y tế và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh - đơn vị tình nguyện làm công tác nhập dữ liệu cho CDC và Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế sẽ được Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) - đơn vị xây dựng app trực tiếp hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn cho biết, hiện nay việc số hoá các dữ liệu khai báo y tế cũng như kiểm soát thông tin người vào Huế rất khó. Khách vào Huế qua các chốt Kiểm soát y tế sẽ được phát tờ khai giấy để kê khai thông tin. Với app này, khi triển khai, các lực lượng sẽ đưa thông tin các tờ khai lên ứng dụng, góp phần giảm tải cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.

Thông tin tải lên ứng dụng sẽ chuyển về Hệ thống ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch tại CDC tỉnh. CDC sẽ có công nghệ phân tích, chuyển các thông tin vào dữ liệu số liên thông với Bộ Y tế. Qua đó, CDC cùng BCĐ phòng chống dịch tỉnh có thể quản lý, phân tích dữ liệu cũng như kiểm soát lượng khách, vấn đề y tế của khách ra vào trên địa bàn.

Đo thân nhiệt cho hành khách xuống ga Huế sáng 24/3

“Đặc biệt, khi kiểm soát tại các chốt đường bộ qua huyện Phú Lộc, Phong Điền, chúng ta có thể kiểm soát được lượng xe, khách ra vào và thời gian lưu trú tại Huế. Việc sàng lọc để giám sát như vậy sẽ nắm chắc số lượng, nhanh và thuận tiện hơn”, ông Sơn nói.

Trước đó, app hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19, dành riêng phục vụ cho việc hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế được tích hợp trên Đô thị thông minh Huế Hue-S được đưa vào sử dụng từ ngày 19/3. 

*Theo đại diện lực lượng ứng trực tại chốt Kiểm soát y tế số 3 đặt tại Ga Huế, từ ngày thành lập chốt kiểm dịch (21/3) đến nay, đã có trên 330 đối tượng được đo thân nhiệt và kê khai y tế tại chốt Kiểm soát y tế số 3 và tất cả đều có sức khoẻ ổn định, không có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt.

Hiện, mỗi ngày Ga Huế đón 10 chuyến tàu, nhưng từ 21/3 đến nay, lúc cao điểm nhất, ga Huế chỉ đón 48 hành khách, thậm chí, có chuyến chỉ có 1- 2 khách xuống. Lượng khách quốc tế đến chỉ khoảng vài người. Lực lượng tham gia tại chốt gồm 15 cán bộ: công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông, UBND phường Phường Đúc, hợp tác quốc tế và sinh viên Trường đại học Y dược Huế hỗ trợ.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top