ClockThứ Hai, 08/08/2016 05:21

Theo con đi nộp hồ sơ

TTH - Kết thúc giai đoạn học tập ở trường phổ thông, dường như nhiều thí sinh (TS) vẫn còn bé bỏng trong mắt cha mẹ. Minh chứng cụ thể trong đợt nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1, song hành cùng nhiều TS là đấng sinh thành.

Những ngày qua, tại Đại học (ĐH) Huế có không ít trường hợp cha mẹ đưa con đi nộp hồ sơ. Câu chuyện này có thể không mới nếu phương thức nộp hồ sơ trực tuyến không xuất hiện năm 2016; sự thay đổi về quy chế để thuận tiện cho TS được áp dụng năm nay, nhiều phụ huynh vẫn quyết đưa con đến nộp hồ sơ vì lý do đơn giản: “Con có lớn thì trong suy nghĩ của cha cũng chỉ là một đứa trẻ cần được quan tâm”.

Ông Dũng cùng con làm hồ sơ tại ĐH Huế

Ông Bùi Xuân Dũng, trú tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) kể, bản thân nông dân “chính gốc”, trình độ học vấn không cao hơn con vẫn muốn chở con đi để nghiên cứu, phụ con làm hồ sơ. Mức điểm của Bùi Thiên Ẩn (con ông Dũng) là 22,75 điểm, khả năng đậu vào những trường “top giữa” ở Huế khá cao nhưng vì nghĩ con còn dại nên đi theo để kiểm tra hồ sơ, tránh trường hợp sai sót. Với ông, đây là cách động viên con cố gắng học tập.

Phương thức nộp hồ sơ trực tuyến tuy mới, song đã có hướng dẫn cụ thể nên đa phần TS đều thực hiện được. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không yên tâm và muốn đi trực tiếp cùng con nộp hồ sơ. Ở bảng thông báo của ĐH Huế, nhiều người đứng khá lâu để đọc kỹ thông tin tuyển sinh sau đó tự mình dò lại hồ sơ cho con. Bà Trần Thị Hà, trú tại huyện Phong Điền chia sẻ, con nằng nặc đòi nộp hồ sơ trực tuyến cho tiện, đỡ mất công đi lại. Ngược lại, bà muốn chứng kiến con đưa hồ sơ tận tay cho cán bộ ĐH Huế mới yên tâm. “Nó học đến 12 năm mà, lỡ sai sót chi mà không được vô đại học thì tui hối hận lắm. Tui làm nghề buôn bán và quyết định đóng cửa một ngày để theo con. Việc ni quan trọng hơn”, bà Hà dứt khoát.

Năm nay, phụ huynh ngoại tỉnh đưa con đến Huế nộp hồ sơ không nhiều (nhờ phương thức nộp hồ sơ trực tuyến). Với những trường hợp chúng tôi được tiếp xúc thì mỗi người lại có cả khối nỗi lo thôi thúc phải làm công việc này. Anh Trương Thành Vinh, quê ở Đà Nẵng trải lòng, tuy con nhanh nhẹn nhưng anh không yên tâm. Làm công nhân xin nghỉ khó khăn, anh vẫn cố gắng dành một ngày chạy ra chạy vô để hoàn thành “nghĩa vụ” làm cha. Chỉ khi chắc chắn nghe cán bộ tiếp nhận hồ sơ trả lời cháu đã nộp xong, về nhà chờ kết quả điểm chuẩn, anh mới yên tâm chở con ra về.

Viết và nộp hồ sơ là công việc của TS nhưng thi thoảng xuất hiện hình ảnh cha mẹ ngồi nắn nót viết thay con. Đó là những hình ảnh đẹp, đại diện cho câu nói: “gia đình và xã hội cùng đồng hành với nhà trường trong công tác giáo dục”.

MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

TIN MỚI

Return to top