ClockThứ Ba, 11/01/2022 21:34

Thi ảnh, video về Tết Huế

TTH.VN - Bằng việc ghi lại những khoảnh khắc qua ảnh và video về các phong tục, nét đẹp văn hoá Tết Huế (ẩm thực, lễ hội, phong tục, không khí du xuân…), người dự thi có thể nhận được những giải thưởng với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Đón đọc Thừa Thiên Huế Xuân Nhâm Dần 2022Ấm áp Tết Lào tại HuếTrước công sở xứ Huế nên trồng hoàng mai“Mùa Xuân là Tết trồng cây”

Khung cảnh viết thư pháp trong một dịp Tết ở Huế

Cuộc thi nói trên nằm trong dự án “Ký ức xứ Huế” do Team Ong Du Ký phát động ngày 11/1.

Theo đó, cuộc thi hướng đến lưu giữ lại những nét đẹp văn hoá của người dân xứ Huế trong văn hoá đón tết cổ truyền. Cụ thể, từ nay đến ngày 10/2, du khách, người dân đam mê nhiếp ảnh, quay phim là công dân Việt Nam, đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi có thể gửi tác phẩm dự thi là ảnh hoặc video ghi lại những nét đẹp văn hoá trong đón tết cổ truyền của người dân xứ Huế.

Ảnh và video của dự thi sẽ được đăng ở fanpage: Văn Hoá Huế và website: www.vanhoahue.vn. Các tác phẩm sẽ được ban giám khảo chấm điểm và công bố giải thưởng vào cuối tháng 2/2022.

Tổng giải thưởng chung cuộc: 30.000.000 VNĐ + Voucher của các doanh nghiệp dịch vụ. Trong đó có: 2 giải nhất (1 giải nhất ảnh và 1 giải nhất video) trị giá 5 triệu đồng + quà của nhà tài trợ/giải.

Hai giải nhì (1 giải nhì ảnh và 1 giải nhì video), mỗi giải bao gồm 3 triệu đồng + quà của nhà tài trợ/giải. Ngoài ra có 4 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
"Đón Tết Hoàng cung”

Trong không gian tràn ngập sắc xuân tại Phủ Nội vụ - nơi gắn với nhiều giai đoạn lịch sử của triều Nguyễn, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Đón Tết Hoàng cung” vào 2 đêm 24 và 25 tháng Chạp. Chương trình là cơ hội để người dân và du khách có những trải nghiệm về hương sắc Tết xưa. ​

Đón Tết Hoàng cung”
Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân"

Hoat động trên vừa được Ban tổ chức (BTC) chương trình “Tết Huế” phối hợp Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức ngày 4/2. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Huế Trần Hùng Nam; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân

TIN MỚI

Return to top