ClockThứ Bảy, 18/12/2010 05:56

Thi đại học 2011 vẫn theo phương án “ba chung”

TTH - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức khẳng định phương án thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 không có gì thay đổi so với các năm trước. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh năm tới sẽ vẫn theo phương án “ba chung”: chung đề, chung đợt, chung kết quả. 

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ đang tiến hành nghiên cứu cải cách công tác thi cử theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, thiết thực. Bên cạnh đó, hai Đại học Quốc gia và một số trường đại học cũng được đề nghị cùng độc lập nghiên cứu về phương án tuyển sinh mới.

Việc nghiên cứu đổi mới thi và tuyển sinh được triển khai đồng thời với việc nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học tập trong nhà trường phổ thông và đại học, cao đẳng.

Hiện quá trình nghiên cứu đang ở giai đoạn đầu, còn phải qua nhiều bước, sau đó sẽ lấy ý kiến rộng rãi của xã hội và báo cáo các cấp có thẩm quyền trước khi áp dụng.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top