Thể thao

Thi đấu bế tắc, tuyển Đức bại trận trước Pháp ở bảng 'tử thần'

ClockThứ Tư, 16/06/2021 09:28
Đội tuyển Đức đã phải nhận thất bại 0-1 trước đương kim vô địch thế giới Pháp 0-1 bởi pha phản lưới nhà của Mats Hummels ở lượt trận ra quân bảng F EURO 2020.

Đại chiến châu Âu

Hummels phản lưới nhà. (Ảnh; AFP/TTXVN)

Trận cầu tâm điểm tại lượt trận ra quân EURO 2020 giữa Pháp và Đức diễn ra đúng như dự đoán của giới phân tích khi hai đội nhập cuộc với cách tiếp cận thận trọng, đặc biệt sau chiến thắng giòn giã 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary trước đó vài giờ.

Trong những phút đầu tiên, Pháp là đội nắm thế chủ động hơn với một hàng tiền vệ giàu tính chiến đấu với ngòi nổ Kylian Mbappe ở hành lang trái.

Phút thứ 17, tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint German có pha đặt lòng nguy hiểm trong vòng cấm ở góc hẹp song thủ thành Manuel Neuer bên phía tuyển Đức đã xuất sắc cản phá kịp thời. Với sự cơ động và khả năng thu hồi bóng của N’golo Kante, các đợt tấn công của Đức đều tỏ ra thiếu hiệu quả.

Thế trận giằng có giữa hai bên bất ngờ bị phá vỡ vào phút thứ 20. Paul Pogba có pha vẩy má điệu nghệ tạo điều kiện cho hậu vệ trái Lucas Hernandez xâm nhập vòng cấm thực hiện đường căng ngang hiểm hóc và khiến trung vệ bên phía Đức là Matt Hummels lớ ngớ phá bóng phản lưới nhà, mở tỷ số cho trận đấu.

Sau bàn thua, Die Mannschaft dồn lên tấn công tuy nhiên những đường triển khai bóng vẫn không đánh bại được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi tập trung của Les Bleus.

Những cơ hội của Đức chỉ đến từ 2 pha đá phạt trực tiếp của Toni Kroos ở phút thứ 25 và 27 nhưng đều đi thiếu chính xác.

Phút thứ 38, Đức tiếp tục có pha hãm thành nguy hiểm khi Serge Gnabry có pha đánh gót tinh tế tạo cơ hội để Ilkay Gundogan bắt volley trong vòng cấm song pha dứt điểm vẫn không tìm đến mảnh lưới của thủ thành Hugo Lloris. Khép lại hiệp 1, Pháp tạm dẫn trước Đức với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn tiếp tục chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với chiến thuật đội hình 3 hậu vệ kèm theo đó là một hàng tiền vệ thiếu tính chiến đấu khiến Die Mannschaft tỏ ra mong manh trước những tình huống phản công đến từ Les Bleus.

Phút thứ 52, trong một pha phản công của Pháp, Mbappe có vẩy má ngoài tạo điều kiện cho Adrien Rabiot xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng chân trái cận thành của tiền vệ này lại thiếu may mắn tìm đến cột dọc.

Chỉ sau đó 2 phút, Gnabry nhận đường tạt bóng tốt từ bên phía cánh trái của Robin Gosens tuy nhiên pha bắt volley không trúng tâm bóng của cầu thủ này đưa bóng đi sượt qua xà ngang của tuyển Pháp.

Sự sơ hở trong hệ thống phòng ngự tiếp tục bị các cầu thủ tấn công của Pháp tận dụng ở phút 66 khi Pogba có pha bấm bóng để Mbappe băng xuống và sau đó thực hiện pha đặt lòng đẳng cấp hạ gục thủ thành Neuer. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi trước đó, Mbappe đã rơi vào thế việt vị.

Những nỗ lực luân chuyển bóng ra hai cánh của Đức nhằm kéo giãn đội hình của Pháp vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả khi đều kết thúc bằng những pha tạt bóng cầu may vào vòng 16m50 và không thể vượt qua được cặp đôi trung vệ thi đấu an toàn của Les Bleus.

Trong khi đó, Pháp tiếp tục khoét sâu vào điểm yếu thiếu tốc độ của hàng phòng ngự của Đức bằng những đường chọc khe sâu để Mbappe bứt tốc.

Miếng tấn công này của Les Bleus tỏ ra vô cùng hiệu quả khi vào phút thứ 85, Pogba có đường chọc khe cho Mbappe thoát xuống ở bên hành lang cánh phải và thực hiện đường căng ngang để Karim Benzema đệm bóng tung lưới thủ thành Neuer.

Tuy nhiên, một lần nữa bàn thắng lại không được công nhận do Mbappe tiếp tục nhận bóng ở tư thế việt vị.

Trong những phút cuối trận và kể cả khi thời gian bù giờ lên tới 6 phút, lối chơi rời rạc cũng như thiếu đột biến khiến đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew vẫn không thể tìm được mảnh lưới của Lloris và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước một tuyển Pháp chơi hay và hiệu quả hơn.

Với kết quả bất lợi trong trận ra quân, Đức được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cần phải cải thiện rất nhiều về lối chơi trong trận đấu tiếp theo với nhà đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top