Thể thao
Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester United 0-0 Manchester City

Thi đấu quá chắc chắn, derby thành Manchester bất phân thắng bại

ClockChủ Nhật, 13/12/2020 10:24
TTH.VN - Man United bước vào trận derby với gã hàng xóm đáng ghét Man City với tâm trạng hết sức nặng nề khi phải xuống chơi tại Europa League sau trận thua RB Leipzig hồi giữa tuần.

VAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địchThắng nhẹ Chích chòe, The Blues leo lên top Bảng xếp hạngSon Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủChristensen và Kepa “hỗ trợ nhiệt tình” giúp Liverpool đánh bại ChelseaLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoaChơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh

Mahrez bỏ lỡ cơ hội đầy ngon ăn

Mahrez bỏ lỡ cơ hội đầy ngon ăn- Ảnh Internet

Trong tình thế buộc phải có được ít nhất 1 điểm trước Man City mới có thể giữ được ghế nóng, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải đưa Pogba trở lại đá chính mặc cho những lùm xùm mà người đại diện của cầu thủ người Pháp vừa gây ra.

Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola cũng hiểu rõ được sự nguy hiểm của Pogba và Bruno Fernandes nên ông thầy người Tây Ban Nha quyết định cất Guendogan lên băng ghế dự bị và sử dụng cặp đôi đánh chặn Rodri-Fernandinho án ngữ ngay trước hàng thủ 4 người.

Man City chủ động chơi pressing tầm cao ngay bên phần sân của Man United ngay từ đầu trận và không ít lần khung thành của David De Gea đã phải chao đảo. Mặc dù vậy, việc Mahrez hay Sterling thiếu quyết đoán đã khiến các cơ hội của Man xanh trôi qua khá đáng tiếc.

Phung phí nhiều cơ hội, đội khách suýt chút nữa đã phải trả giá. Phút 12, từ quả phạt góc do Luke Shaw thực hiện, trung vệ Lindelof lắc đầu đưa bóng về phía cột xa và McTominay chút nữa kịp lao vào tiếp ứng thành công. Nếu McTominay có thể chạm bóng thì gần như chắc chắn có bàn thắng cho Man United bởi thời cơ quá rộng mở.

Sau đó, mặc dù chơi lép vế hơn nhưng không vì thế mà Quỷ đỏ không biết cách đe dọa hàng thủ của Man City, với điểm nhấn là Pogba và Bruno Fernandes. Bô đôi này liên tục có những pha phối hợp ăn ý với nhau nhưng lại thiếu đi sự chính xác trong những tình huống cuối cùng.

Về phía Man City, như thường lệ họ vẫn là đội kiểm soát bóng áp đảo đối thủ. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ của Man United thi đấu quá chắc chắn thì suốt hiệp 1, các học trò của Pep chỉ tạo ra được đúng 3 tình huống đáng chú ý về phía khung thành của Man đỏ. Đầu tiên là ở phút 21, khi Sterling đi bóng lắt léo loại bỏ cả Wan-Bissaka lẫn Lindelof nhưng rất may cho Man United là Maguire đã kịp chặn cú sút. Tới phút 25, từ cú thả bóng của Mahrez, Jesus băng xuống và nỗ lực tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công do sự đeo bám của Wan-Bissaka.

Tình huống nguy hiểm nhất mà City tạo ra đến ở phút 35. Trong một đợt phản công nhanh, De Bruyne tiếp tục cho mọi người thấy rằng tại sao anh đang là tiền vệ hay nhất thế giới khi thực hiện đường chuyền sắc như dao cạo mang đến cho Mahrez thời cơ đối mặt với thủ thành De Gea. Đáng tiếc cầu thủ người Algeria dứt điểm quá hiền và pha đá bồi sau đó của chính De Bruyne lại bay vọt xà ngang.

Hàng thủ thi đấu tập trung giúp M.U kiếm được 1 điểm trước City

Hàng thủ thi đấu tập trung giúp M.U kiếm được 1 điểm trước City- Ảnh Internet

Sau tình huống hút chết vừa rồi, M.U càng chơi chậm và tập trung vào phòng ngự để dành sức bung lên trong hiệp thi đấu thứ 2. Bởi thế, kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Phút 48, lần này đến lượt các cổ động viên của Man City thót tim. Kyle Walker đã có một tình huống phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm. Sau một thoáng lưỡng lự, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với tổ VAR, vị vua áo đen đã thay đổi quyết định do Rashford đã rơi vào thế việt vị khi đón đường chuyền của Bruno Fernandes. Sau đó 6 phút, từ đường chọc khe của Pogba, Rashford băng xuống rất nhanh rồi tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đã đi không chính xác.

Phút 69, Gabriel Jesus có cơ hội đối mặt với De Gea nhưng thay vì tự mình dứt điểm thì tiền đạo người Brazil lại chuyền về cho De Bruyne kết thúc và trung vệ Maguire đã can thiệp kịp thời để giúp M.U tránh khỏi bàn thua.

Thời gian còn lại, Man United chủ động chơi phòng ngự lùi sâu nhằm bảo toàn tỉ số hòa. Và họ đã hoàn thành mục tiêu của mình bởi Man City cũng không có được sự đột biến nào để khai thông bế tắc. Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả hòa mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 12,13/12:

Leeds 1-2 West Ham

Wolves 0-1 Aston Villa

Newcastle 2-1 West Brom

Man Utd 0-0 Man City

Everton 1-0 Chelsea

                                                                                                                                                                                                                                      Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top