ClockThứ Sáu, 31/08/2018 20:07

Thí điểm tổ chức “Chuyến xe công đoàn”

TTH.VN - Chiều 31/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thí điểm tổ chức “Chuyến xe công đoàn” nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến công nhân lao động tại Công ty Cổ phần (CP) Scavi Huế (Khu Công nghiệp Phong Điền).

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho cán bộ công đoànNâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật cho cán bộ công đoànGiúp đỡ đoàn viên xây dựng tổ ấmHoạt động sáng tạo để đem lại “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”

Ban tổ chức đặt các câu hỏi liên quan đến chính sách, pháp luật để "thử thách"  người chơi

Với hình thức như một chuyến xe ca như bình thường, 45 người lao động (NLĐ) tại Công ty CP Scavi được đón từ nơi làm việc trở về TP. Huế vào giờ tan ca. Nhưng điểm đặc biệt nằm ở các hoạt động lồng ghép tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thông qua các hình thức giao lưu, tham gia các trò chơi vấn đáp xung quanh các nội dung: Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động…ngay trên chuyến xe. Nhiều phần quà đã được trao cho NLĐ tham gia các trò chơi, từ đó tạo không khí sôi nổi, hào hứng giúp tăng hiệu quả tiếp thu.

Người lao động hào hứng tham gia trò chơi vấn đáp

Bà Lê Thị Thu Nam, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ đánh giá đây là hoạt động thí điểm thử nghiệm nhằm đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền đến người lao động phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Nhiều phần quà khích lệ, động viên được trao tận tay các thí sinh trả lời đúng câu hỏi

Ông Phan Trọng Hoàng Lam, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh cho biết chuyến xe thử nghiệm lần đầu tiên đã nhận được phản hồi tích cực từ NLĐ. Các bên liên quan đã họp đánh giá để rút kinh nghiệp ngay khi hoàn thành chuyến xe, từ đó hướng đến mở rộng triển khai chính thức vào tháng 9 năm nay.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top