ClockThứ Sáu, 15/04/2016 16:11

Thi kỹ năng đọc- viết chữ Braille

TTH.VN - Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), ngày 15/4, Trung tâm GD&HN trẻ em mù tổ chức hội thi Kỹ năng đọc- viết chữ Braille.

25 em khiếm thị ở các huyện và TP Huế đã tham gia dự thi ở 3 phần gồm: sờ chép, đọc chép và sờ đọc.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng chữ Braille và khuyến khích thói quen sử dụng chữ Braille trong học tập, công tác của người khiếm thị; đồng thời đẩy mạnh giao lưu văn hóa và xã hội giữa những người mù.

Kết thúc hội thi, Hội người mù tỉnh đã trao giải nhất cho em Lê Thị Mery và Lê Thị Nhi ở Trung tâm GD&HN trẻ em mù.

Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị

Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2022 giảm hơn 4,6%, đó là quả ngọt từ việc thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hội viên người mù, khiếm thị của Hội Người mù (HNM) tỉnh.

Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị
Cô gái khiếm thị và hành trình du học

Bọn trẻ ở Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp (GD-HN) trẻ em mù thường kháo nhau, chị Yến Anh giỏi lắm, là người khiếm thị nhưng lại đi du học, rồi tốt nghiệp thạc sĩ bằng giỏi hẳn hoi… Chúng xem Yến Anh như tấm gương sáng để nỗ lực phấn đấu.

Cô gái khiếm thị và hành trình du học
Chị Thanh vượt khó

Vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo, nỗ lực vươn lên để trở thành chỗ dựa vững vàng cho bốn người con của mình, chị Trần Thị Thanh đã mang đến hạnh phúc cho bản thân và tiếp thêm động lực cho nhiều người mù, người khiếm thị chung cảnh ngộ.

Chị Thanh vượt khó
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

TIN MỚI

Return to top