ClockThứ Ba, 20/06/2017 09:29

Thí sinh chú ý khi vào phòng thi

TTH - Khi vào phòng thi, thí sinh thường có tâm trạng hồi hộp, lo lắng, điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Để tránh gây căng thẳng không cần thiết và ảnh hưởng tới các thí sinh khác, các em nên lắng nghe và làm đúng theo yêu cầu của cán bộ coi thi.

Nếu có thể, thí sinh nên đến sớm hơn một chút so với thời gian quy định để ổn định tâm lý, bình tĩnh bước vào phòng thi. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng (được phép mang vào phòng thi), giấy tờ tùy thân quan trọng (chứng minh thư, thẻ dự thi...). Có thể bắt chuyện làm quen với một vài bạn cùng phòng để giảm bớt căng thẳng, biết đâu có những "mẹo" hoặc kinh nghiệm làm bài hay có thể áp dụng, dù sao có thêm người để chia sẻ sẽ giúp đỡ lo lắng hơn.

Chuẩn bị vào phòng thi, thí sinh kiểm tra lại vật dụng đem theo một lần nữa. Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ Giáo dục & Đào tạo); Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Chú ý lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy định và gọi tên. Trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi kiểm tra.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top