ClockThứ Tư, 20/07/2016 20:29
KẾT QUẢ KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA 2016:

Thí sinh đạt điểm cao không nhiều

TTH - Tối 19/7, cùng với nhiều cụm thi trong cả nước, Đại học (ĐH) Huế công bố kết quả điểm của các thí sinh (TS) dự thi kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2016. Trong tất cả các môn, kết quả môn thi Anh văn là thấp nhất.

Đại học Huế công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ĐH Huế chủ trì cụm thi 39 với 10.301 hồ sơ TS đăng ký dự thi. Với quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS ở các tỉnh sẽ thi tại địa phương của mình do một cụm thi được phân công chủ trì. Do vậy, lượng TS dự thi ở cụm ĐH Huế chủ trì chỉ bằng 37% so với năm 2015 (27.809), điều này giúp công tác tổ chức thi, chấm điểm… thuận lợi hơn; đồng thời, TS cũng thoải mái hơn khi bước vào kỳ thi.

Cán bộ coi thi ở điểm Trường ĐH Y Dược Huế hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy bài làm

Kết quả điểm thi cụm Đại học Huế chủ trì, năm nay chỉ có 1 TS đạt điểm tuyệt đối môn hóa học, ít hơn so với các năm trước. Trong khi đó, cụm thi do Trường ĐH Kinh tế Huế và Trường ĐH Sư phạm Huế chủ trì, mỗi cụm có đến 2 điểm 10.  Bên cạnh đó, số TS đạt điểm cao cũng không nhiều. Như môn vật lý, điểm cao nhất là 9,6 (chỉ có 4 TS); môn lịch sử có 1 TS đạt 9,25; môn ngữ văn có 2 TS đạt điểm 9; môn sinh học có 1 em đạt điểm 9,8. Điều này dự báo sẽ không có nhiều bất ngờ khi xuất hiện các TS ở “top trên”.

Một cán bộ Ban khảo thí (ĐH Huế) cho rằng, tuy điểm tuyệt đối không nhiều, nhưng với mức điểm trung bình của hầu hết các môn là 5 – 6 điểm, riêng môn vật lý và toán là 6 – 6,25, là mức điểm tương đối tốt so với các năm trước. Theo nhận định của một số giáo viên và học sinh, lý do mà nhiều TS đạt mức điểm này là do đề thi năm nay có tính phân loại cao. Thí sinh nắm vững chương trình sách giáo khoa có thể đạt trên 5 điểm, nhưng muốn đạt điểm cao hơn cần có kiến thức chuyên sâu hơn. Đây cũng chính là câu trả vì sao năm nay ít điểm 10. “Lấy điểm 10 rất khó, em chỉ tập trung vào 6 câu cơ bản và dành thời gian để giải 3 câu tiếp theo, không nghiên cứu câu 10 trước, vì nếu chăm chăm làm câu này sẽ ảnh hưởng tâm lý làm các câu kia”, Võ Văn Bạch Quốc, TS dự thi ở điểm Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế chia sẻ sau khi thi môn toán.

Các TS dự thi ở cụm ĐH Huế

Ở kỳ thi năm nay, điểm thi Anh văn thấp hơn rất nhiều so với những năm trước. Ông Hoàng Hữu Hòa, Trưởng ban Khảo thí – đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐH Huế cho biết, trong 8.600 TS dự thi môn này, có hơn một nửa số lượng bài ở phần tự luận bị điểm 0 và đây cũng là môn có kết quả thấp nhất. Tuy nhiên, kết quả này là thực tế chung của nhiều cụm thi, phản ánh được chất lượng học tập môn học này của học sinh. Đơn cử như cụm thi 36 (Hà Tĩnh - Trường ĐH Sư phạm Huế chủ trì) có 15.053/15.728 bài thi có mức điểm tự luận môn Anh văn thấp hơn hoặc bằng 1; ở cụm thi 37 (Quảng Bình – Trường ĐH Khoa học Huế chủ trì) là 4.626/5.024 TS điểm tự luận Anh văn thấp hơn hoặc bằng 1.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top