ClockThứ Hai, 13/02/2017 09:56

Thí sinh không mặn mà với tổ hợp thi Khoa học xã hội

Cũng như 2 năm trước, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, đa phần các thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên.

Trong đợt đăng ký mới đây, đa phần học sinh khối 12 tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên thay cho Khoa học xã hội. Lý do được các em đưa ra chủ yếu là vì muốn có nhiều cơ hội vào các ngành dễ kiếm việc làm sau này.

Bên cạnh đó, nhiều em cho rằng, với kiểu đề thi trắc nghiệm như năm nay, việc hoàn thành tốt 3 môn thi như Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân trong cùng một buổi là khó khả thi. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, nhiều em đã “né” tổ hợp này.

Tại Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 58 trên tổng số 612 học sinh khối 12 dự kiến chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Tỷ lệ này tại Trường Trung học phổ thông Nhân Việt cũng chỉ đạt mức 36%. Tương tự, Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn có 141 trên tổng số 399 học sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, chiếm tỷ lệ 35,3%.

Thí sinh làm thủ tục nộp hồ sơ. (Ảnh minh họa)

Theo nhận định của thạc sĩ Đồng Thị Kim Thủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đây là xu hướng chung trong việc chọn khối thi của các thí sinh để tăng cơ hội vào đại học: “Lý do nhiều học sinh khối 12 chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên chủ yếu là do các em có sự định hướng để phát triển lên đại học. Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên sẽ có nhiều ngành nhiều trường để lựa chọn. Với những em chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội thì phải có năng khiếu và thực sự yêu thích”.

Còn ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo, Hội Giáo dục Nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, với việc thay đổi hình thức thi như năm nay, thí sinh khó kham nổi cả 2 khối tự nhiên và xã hội nên đành chọn khối dễ đạt điểm cao hơn.

Ông Cường nói: “Nếu thí sinh đã tập trung vào khối Khoa học tự nhiên mà đăng ký thêm khối Khoa học xã hội nữa thì tổng cộng phải thi tới 9 môn. Sự đầu tư như vậy là dàn trải và kết quả sẽ không cao”.

Lựa chọn này của thí sinh trong năm nay ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của các trường đào tạo nhóm ngành xã hội. Vì thế, một số trường đại học nhóm này đã chủ động thêm, bớt và thay đổi tổ hợp môn thi nhằm gia tăng sự chọn lựa của thí sinh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Return to top